Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNga: Chính gót giầy Mỹ-NATO đang đạp lên luật pháp quốc tế

Nga: Chính gót giầy Mỹ-NATO đang đạp lên luật pháp quốc tế

Chủ tịch Hạ viện Nga Naryshkin cáo buộc, chính gót giầy NATO đang đạp lên luật pháp quốc tế và tuyên bố, Moscow sẽ tiếp tục cấp vũ khí cho Syria.

Nga khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Syria

Có mặt tại Ulan Bator tại phiên họp Hội đồng nghị viện OSCE, Chủ tịch Duma quốc gia (Hạ viện Nga) Sergei Naryshkin đã bình luận về tình hình ở châu Âu, ở Syria và đưa ra tuyên bố cứng rắn về quan điểm của Nga trong vấn đề Syria.

Ông Naryshkin cho rằng, mục tiêu cuối cùng của Washington trong những năm gần đây là làm mất ổn định tình hình ở Bắc Phi và Trung Đông, là làm suy yếu châu Âu và Nga. Mỹ muốn Nga và EU đấu đá lẫn nhau để rồi cả 2 đều kiệt quệ và nằm yên trong vòng cương tỏa của Washington.

“Chắc chắn có ai đó biết trước và ngấm ngầm thúc đẩy dòng chảy người tị nạn, bất hạnh nghèo đói đang trốn chạy cái chết do bọn khủng bố gây ra, sẽ tràn sang các nước thịnh vượng của Liên minh châu Âu” – ông Sergey Naryshkin tố cáo, ám chỉ rằng Mỹ chính là tác giả của những điều tồi tệ hiện nay.

Đồng thời, ông lưu ý rằng ngoài một vài trường hợp ngoại lệ, lãnh đạo chính trị các quốc gia châu Âu đang phải chịu đựng dòng người tị nạn lại muốn giữ im lặng hoặc bị buộc phải im lặng về những nguyên nhân thực sự của dòng người tị nạn.

“Tiếc thay, một thời gian dài châu Âu thờ ơ nhìn gót giầy quân sự, được may theo tiêu chuẩn Mỹ-NATO, chà đạp lên lý tưởng và đạo đức cơ bản của các quy tắc chính trong luật pháp quốc tế. Tôi nói điều này có các ví dụ về sự can thiệp vào Iraq, Libya và liên quan đến những gì đang xảy hiện nay” – ông Naryshkin cho biết.

Vị Chủ tịch Duma Quốc gia nói rằng quân đội chính phủ Syria, quân đội Iraq và lực lượng dân quân người Kurd đang phải gánh chịu nặng nề trong cuộc chiến chống chiến binh nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” IS và họ sẽ không thể thắng được nếu không có sự giúp đỡ của Nga.

Nếu như không có quân đội Syria, IS đã thoải mái tràn tới bờ biển Địa Trung Hải và di chuyển tiếp theo đến tận châu Âu – ông Naryshkin nói và khẳng định rằng Moscow sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho quân đội Syria, phù hợp với luật pháp quốc tế và không ai có thể cản được Nga.

Trong khi Chủ tịch Duma quốc gia Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế bắt đầu hợp tác với chính quyền Syria thì Tổng thống Putin cũng đưa ra lời hiệu triệu toàn thể cộng đồng quốc tế phải đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nga: Chinh got giay My-NATO dang dap len luat phap quoc te
Tổng thống Nga khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Syria đánh IS

Tổng thống Putin kêu gọi đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố

Trong hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan, ông Putin khẳng định, Nga sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho Syria trong cuộc chiến chống chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” và kêu gọi toàn thể cộng đồng quốc tế cùng tham gia.

Tổng thống Nga bày tỏ niềm tin sâu sắc rằng không có sự tham gia của các cơ quan chức năng và quân đội Syria thì việc đánh đuổi những kẻ khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” ra khỏi đất nước và khu vực để bảo vệ người dân Syria khỏi sự hủy diệt, chế độ nô lệ và sự man rợ, sẽ thất bại.

Tuy nhiên, vấn đề chủ nghĩa khủng bố không chỉ giới hạn ở Syria, bất cứ lúc nào chúng cũng có thể vượt ra ngoài biên giới nước này. Bọn khủng bố công khai mục đích đánh chiếm Mecca, Medina, Jerusalem, trong kế hoạch của chúng có việc xúc tiến hoạt động sang châu Âu, Nga, Trung Á và Đông Nam Á.

RELATED ARTICLES

Tin mới