Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngDân Trung Quốc không xem được bài báo Mỹ phỏng vấn ông...

Dân Trung Quốc không xem được bài báo Mỹ phỏng vấn ông Tập Cận Bình

Bài phỏng vấn Chủ tịch Trung Quốc trên The Wall Street Journal sẽ không dễ đến với người dân Trung Quốc, vì hiện tại website của báo này bị khóa cả bản tiếng Anh và tiếng Trung, theo CNN.

Ngay trước chuyến thăm quan trọng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ, báo The Wall Street Journal đã thực hiện bài phỏng vấn đáng chú ý.

Tuy nhiên người dân Trung Quốc, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh và Thâm Quyến sẽ khó tiếp cận bài phỏng vấn trên. Đơn giản vì vào lúc này, website của The Wall Street Journal tại Trung Quốc đã bị khóa cả hai phiên bản tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, CNN ngày 22.9 cho biết.

Trong bài phỏng vấn này, The Wall Street Journal đưa ra những câu hỏi về cách thức ứng phó của Trung Quốc trong cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán, các kế hoạch xây dựng đảo nhân tạo và tranh chấp trên Biển Đông, an ninh mạng và công cuộc chống tham nhũng.

Khoảng hơn chục câu hỏi đã được gửi đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc, được rà soát và trả lời trước khi ông Tập Cận Bình “sửa đổi và xem xét”, theo The Wall Street Journal.

CNN mô tả rằng Chủ tịch Tập Cận Bình, người hiếm khi trả lời báo chí nước ngoài, thường lặp đi lặp lại những gì được soạn thảo sẵn, hiếm khi đối đáp khác với văn bản trên tay.

Không riêng The Wall Street Journal, những đầu báo và hãng tin lớn như Reuters, Bloomberg, The New York Times… cũng như các mạng xã hội Facebook, Twitter đều bị cấm hoặc hạn chế tại Trung Quốc.

Khi được hỏi về nguyên nhân của điều này, Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra câu trả lời “không khác gì biện minh”, theo đánh giá của The Wall Street Journal.

“Chúng tôi chào đón tất cả những công ty nước ngoài tại Trung Quốc và sẽ tôn trọng, bảo vệ quyền hạn theo luật pháp của họ và đổi lại họ phải chấp hành luật pháp, quy tắc của Trung Quốc, không làm điều gì ảnh hưởng xấu tới lợi ích quốc gia của Trung Quốc”, CNN dẫn câu trả lời phỏng vấn của ông Tập Cận Bình.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới