Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngNạn nhân bị tra tấn kiện Giang Trạch Dân trong dịp Tập...

Nạn nhân bị tra tấn kiện Giang Trạch Dân trong dịp Tập đến Mỹ

Trong khi lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình có chuyến thăm Mỹ vào tuần này, thì tại Trung Quốc áp lực yêu cầu ông Tập đưa cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân ra xét xử trước công lý đối với hành vi khởi động chiến dịch đàn áp bức hại Pháp Luân Công ngày càng tăng.

Theo trang mạng Minh Huệ của Pháp Luân Công, nơi đã nhận bản sao của các đơn kiện, trong vòng năm tháng qua, hơn 166.000 nạn nhân bị tra tấn và bị bắt giam bất hợp pháp đã đệ đơn lên Tòa án và Viện Kiểm sát Tối cao, khởi kiện ông Giang. Hàng ngàn bức ảnh chụp lại các tờ biên nhận đã nộp đơn kiện của những nạn nhân này đã được đăng tải trực tuyến, đồng thời các tờ áp phích cũng xuất hiện tại khắp nơi ở Trung Quốc đề cập đến hiện tượng này.

Làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân xuất hiện sau khi Tòa án Nhân dân Tối cao ban hành văn bản hướng dẫn có hiệu lực từ ngày 1/5 năm nay, theo đó giảm bớt các thủ tục nộp đơn khiếu kiện và yêu cầu các tòa án tiếp nhận những vụ kiện hành chính nhanh chóng hơn. Ngay cả các phương tiện truyền thông nhà nước, trong một biểu hiện thẳng thắn bất thường, đã ghi nhận sự gia tăng chung về số lượng các vụ kiện đã nộp. Theo kết quả của các chính sách mới, tòa án đã không còn tự động gạt bỏ những đơn kiện chống lại ông Giang, thậm chí nếu những đơn kiện này có liên quan đến những vấn đề nhạy cảm về chính trị.

RELATED ARTICLES

Tin mới