Thursday, April 18, 2024
Trang chủQuân sựNga sẽ đơn phương không kích IS nếu Mỹ từ chối

Nga sẽ đơn phương không kích IS nếu Mỹ từ chối

Tổng thống Nga Putin đang lên kế hoạch đơn phương không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria nếu Mỹ từ chối hợp tác.

Tổng thống Putin mong muốn hợp tác cùng Mỹ và đồng minh trong vấn đề Syria. 

Trang Bloomberg đưa tin hôm qua (23/9) đưa tin, Tổng thống Nga Putin đang lên kế hoạch đơn phương không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria nếu Mỹ bác bỏ đề xuất cùng tiến hành hoạt động quân sự chống nhóm này.

Hiện quân đội Nga đã tăng cường sự hiện diện tại Syria trong thời gian qua, khẳng định lại một lần nữa mối quan hệ đồng minh lâu năm với chính quyền Bashar al Assad, khiến các nước phương Tây đặc biệt quan ngại.

Một nguồn tin nói với Reuters, Moscow nhận thấy họ có cơ hội lớn để đạt thỏa thuận quốc tế về cuộc chiến chống IS ở Syria và kết thúc xung đột kéo dài 5 năm qua.

Bloomberg dẫn nguồn tin từ một người thân cận với Điện Kremlin và là cố vấn cho Bộ Quốc phòng ở Moscow cho biết, ông Putin hi vọng Mỹ và các đồng minh sẽ đạt được thỏa thuận hợp tác cùng phía Nga, Iran và Syria trong các chiến dịch truy quét IS.

Song song hợp tác quân sự giữa hai bên có thể sẽ là quá trình chuyển đổi quyền lực tại Syria, theo yêu cầu của phía Mỹ. Nga đã thông báo đề nghị này với phía Mỹ.

Tuy nhiên, ông Putin thất vọng khi Mỹ dè dặt trả lời và Nga cho biết, trong trường hợp Mỹ từ chối hợp tác, Nga sẽ cùng Iran và Syria sẽ tiếp tục cuộc chiến chống IS mà không cần sự giúp đỡ của Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới