Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựTQ giam giữ 2 người Nhật Bản vì nghi làm gián điệp

TQ giam giữ 2 người Nhật Bản vì nghi làm gián điệp

Trung Quốc đang giam giữ hai người Nhật Bản vì cáo buộc họ là gián điệp, tờ Asahi của Nhật hôm nay (30.9) đưa tin.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Theo Asahi, cả hai người đàn ông, đều làm việc trong khu vực tư nhân, đã bị giam giữ vài tháng. Một người bị bắt giữ ở tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc, và người còn lại bị bắt giam ở tỉnh Chiết Giang, gần một cơ sở quân sự.

Tờ báo của Nhật cho biết thêm, nhà chức trách Trung Quốc có vẻ như đang tìm hiểu liệu những người đàn ông này có hành động dưới sự chỉ dẫn của chính phủ Nhật Bản hay không.

Tổng thư ký Nội các Yoshihide Suga nói tại cuộc họp báo thường kỳ: “Chúng tôi nhận thức được các báo cáo này, nhưng muốn kiềm chế bình luận về các sự kiện cụ thể”.

“Trong mọi trường hợp, đất nước chúng tôi đều làm mọi nỗ lực để đảm bảo an toàn cho các công dân của mình ở nước ngoài”, ông Suga nhấn mạnh.

Khi được hỏi, liệu Nhật Bản có liên quan đến bất cứ vụ gián điệp nào chống lại Trung Quốc, một lần nữa ông Suga từ chối bình luận về bất cứ trường hợp cụ thể nào, nhưng nói thêm: “Đất nước chúng tôi chắc chắn không làm những việc như vậy. Tôi muốn nói rằng, điều này là như nhau với tất cả các quốc gia”.

RELATED ARTICLES

Tin mới