Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTiếp tục nổ bom, TQ hỗn loạn

Tiếp tục nổ bom, TQ hỗn loạn

Vụ nổ mới xảy ra sáng nay 1-10 tại một tòa nhà 6 tầng tại Quảng Tây khiến gạch bay như mưa xuống khu vực dân cư bên dưới.

Báo chí Trung Quốc dẫn lời người dân địa phương cho biết vụ nổ rất lớn, khiến họ dù đang trên giường vẫn có thể cảm nhận được chấn động. Cảnh sát và lính cứu hỏa đã đến hiện trường, đến nay chưa có báo cáo thương vong.

Trước đó chiều 30-9, tại Quảng Tây cũng xảy ra 17 vụ nổ bom làm ít nhất 7 người chết và hơn 50 người bị thương. Điều tra ban đầu cho biết thiết bị nổ có thể được giấu trong các kiện hàng chuyển phát nhanh.

Tối cùng ngày, cảnh sát cho biết họ tìm thấy hơn 60 bưu kiện khả nghi và chuyên gia chất nổ được gọi đến để hỗ trợ điều tra và vô hiệu hóa các bưu kiện.

Hiện dịch vụ bưu điện địa phương tạm ngưng hoạt động cho đến ngày 3-10 để kiểm tra an toàn. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không mở các bưu kiện mà họ nhận được trong những ngày tới và tránh xa các gói khả nghi được đặt ở nơi công cộng. 

Theo truyền thông Trung Quốc, đến nay cảnh sát bắt giữ một nghi can 33 tuổi họ Wei, là người dân địa phương. Cảnh sát không tiết lộ động cơ của Wei nhưng loại trừ khả năng đây là vụ khủng bố.

RELATED ARTICLES

Tin mới