Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ truy lùng nghi can đánh bom liên tiếp tại Quảng Tây

TQ truy lùng nghi can đánh bom liên tiếp tại Quảng Tây

Theo Tân Hoa xã, đã có 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích.

Ngày 30-9 truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát tỉnh Quảng Tây đang truy lùng một “người đàn ông địa phương” bị tình nghi đã gửi 15 bưu kiện chứa bom.

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát Quảng Tây khẳng định 15 vụ nổ khiến 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 51 người khác bị thương là một “vụ án hình sự” chứ không phải là “vụ tấn công khủng bố”. Tuy nhiên tờ Nhật báo Quảng Tây dẫn một số nguồn tin cho biết có tới 17 vụ nổ xảy ra.

Nhà chức trách đang mở cuộc truy lùng một nghi can 33 tuổi, người địa phương. Nghi can này họ Wei, sống ở thị trấn Dapu tại huyện Liễu Thành, nơi xảy ra các vụ đánh bom. Tuy nhiên cảnh sát chưa công bố động cơ gây án.

“Hiện tại, các cơ quan an ninh đang nỗ lực hết sức để điều tra” – cảnh sát khẳng định. Các vụ nổ xảy ra từ lúc 3g15 đến 5g chiều tại một bệnh viện, một số chợ, một trung tâm mua sắm, một trạm xe buýt và một số tòa nhà chính quyền địa phương ở Liễu Thành.

“Có rất nhiều tiếng nổ rất lớn và ai cũng nghe thấy” – một nhân viên khách sạn tên Li ở gần hiện trường cho biết.

Các bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ở Trung Quốc cho thấy cảnh một số tòa nhà cao sáu tầng bị hư hại và sụp đổ, những con phố đầy mảnh kính vỡ, gạch…

Một số bức ảnh khác cho thấy cảnh nhiều xe hơi bị lật ngược, nạn nhân được băng bó và nằm trên cáng, khói bốc lên nghi ngút từ một khu dân cư.Hiện lực lượng cứu hộ đã đến các hiện trường đánh bom.

Trong vài năm qua, một số công dân Trung Quốc đã đánh bom các cơ quan chính phủ và nơi công cộng để thể hiện sự bất mãn, bức xúc.

Năm 2013, một người đàn ông kích nổ hàng loạt quả bom tự chế bên ngoài trụ sở chính quyền ở miền bắc Trung Quốc khiến một người thiệt mạng và tám người bị thương.

Khi đó Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát khẳng định hung thủ “muốn trả thù xã hội”.

RELATED ARTICLES

Tin mới