Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinNghi phạm đánh bom liên hoàn ở Trung Quốc đã chết

Nghi phạm đánh bom liên hoàn ở Trung Quốc đã chết

Thông tin mới nhất vụ nổ bom liên hoàn ở Trung Quốc, nghi phạm vụ tấn công này được cho là đã thiệt mạng trong một vụ nổ.

Nghi phạm Wei Yinyong.Ảnh: SCMP

Tân Hoa Xã đưa tin, qua kết quả xét nghiệm ADN và các bằng chứng thu nhập được ở hiện trường, cảnh sát xác nhận nghi phạm gây ra vụ nổ liên hoàn tại nhiều địa điểm ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây hôm 30/9 là người dân địa phương tên Wei Yinyong, 33 tuổi.

Theo tuyên bố của cảnh sát, Wei tự chế bom hẹn giờ và bọc chúng như những gói bưu kiện. Sau đó, Wei vừa thuê người, vừa tự mang những gói bưu kiện tới nhiều địa điểm khác nhau. Cảnh sát phán đoán hành động của Wei nhằm trả thù một số người dân, tổ chức mà đối tượng này có tranh chấp về việc kinh doanh và khai thác đá.
Chiều 30/9, hàng loạt các vụ nổ xảy ra ở khoảng 17 địa điểm, trong đó có trung tâm thương mại, bệnh viện, bến xe, trụ sở huyện,… tại huyện Liễu Thành khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 51 người bị thương.
Các vụ nổ xảy ra ngay trước ngày kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh Trung Quốc (1/10/1949 – 1/10/2015). Tuy nhiên, cảnh sát loại trừ đây là vụ tấn công khủng bố.
RELATED ARTICLES

Tin mới