Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinTòa Campuchia xét xử nghị sĩ vu khống chuyện biên giới với...

Tòa Campuchia xét xử nghị sĩ vu khống chuyện biên giới với Việt Nam

Tòa án Campuchia đã bác đơn xin tại ngoại và mở phiên tòa ngày 2.10 xét xử nghị sĩ đảng đối lập có bình luận sai trái trên Facebook về việc phân định biên giới giữa Campuchia và Việt Nam.

Nghị sĩ Hong Sok Hour (áo cam) của đảng đối lập CNRP bị dẫn ra tòa ngày 2.10 – Ảnh: Reuters

Nghị sĩ Hong Sok Hour được đưa đến phiên tòa ở thủ đô Phnom Penh ngày 2.10 trong trang phục màu cam của tù nhân, theo AP ngày 2.10. Ông Sok Hour bị truy tố 3 tội danh gồm làm giả tài liệu công, sử dụng tài liệu giả mạo và xúi giục gây bạo động sau khi đăng tải một điều khoản giả mạo về hiệp ước phân định biên giới năm 1979 giữa Campuchia và Việt Nam.

Nếu bị kết tội, ông ta có thể nhận mức án đến 17 năm cho 3 tội danh trên. Nghị sĩ Sok Hour bị bắt hôm 15.8.
Ông Hong Sok Hour, thành viên đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), đã viết đơn xin được tại ngoại vì lý do huyết áp cao và các vấn đề sức khỏe khác khiến ông không thể ngồi tù. “Tôi sẽ không bỏ trốn nếu được tại ngoại”, ông ta nói. Tuy nhiên yêu cầu này đã bị bác bỏ.
Nghị sĩ đảng CNRP này bác bỏ các cáo buộc và nói rằng không hề viết những bình luận đó, mà chỉ tải về từ một website và đăng lên trang Facebook của mình vì nghĩ rằng những thông tin đó chính xác, theo lời luật sư bào chữa cho ông Sok Hour. Thủ tướng Hun Sen cho rằng những bình luận của ông Sok Hour là phản quốc.
RELATED ARTICLES

Tin mới