Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTrung Quốc bắt một người Triều Tiên đào tẩu do cáo buộc...

Trung Quốc bắt một người Triều Tiên đào tẩu do cáo buộc gián điệp

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn báo Asahi Shimbun (Nhật Bản) ngày 2/10 cho biết trong số hai người bị Trung Quốc bắt giữ hồi tháng Năm vừa qua do nghi vấn hoạt động gián điệp có một người Triều Tiên đào tẩu.

 

Biên giới Triều Tiên giáp với Trung Quốc. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Báo Asahi còn cho biết người Triều Tiên đào tẩu bị Trung Quốc bắt giữ ở thành phố Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) là một người đàn ông khoảng 50 tuổi, mang quốc tịch Nhật Bản, hiện cư trú tại huyện Thần Lại Xuyên.

Người đàn ông này được sinh ra ở Nhật Bản, có bố là người Triều Tiên sống tại Nhật Bản và mẹ là người Nhật. Những năm 60 của thế kỷ trước, người này cùng gia đình trở về Triều Tiên sinh sống và cuối thập kỷ 1990 đào tẩu khỏi Triều Tiên. Đến năm 2001, người này trở lại Nhật Bản sinh sống và nhập quốc tịch Nhật Bản.

Thành phố Đan Đông là nơi các quan chức chính phủ các nước dễ dàng tiếp cận để nắm bắt động thái quan hệ Trung-Triều, do đó đây là nơi được công an Trung Quốc luôn đề cao cảnh giác đối với hoạt động tình báo gián điệp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu trong cuộc họp báo thường lệ hôm 30/9 cho biết: “Hai người Nhật Bản bị bắt do nghi ngờ hoạt động gián điệp,” và giải thích những người này bị giam giữ nhiều tháng vì “vi phạm luật pháp Trung Quốc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới