Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinChu Vĩnh Khang điều sát thủ ám sát gia đình 4 người...

Chu Vĩnh Khang điều sát thủ ám sát gia đình 4 người Mỹ

Vụ án giết hại một gia đình 4 người ở Mỹ có thể đã được giải mã nhờ vụ án điều tra tham nhũng Chu Vĩnh Khang – cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc.

Chu Vĩnh Khang.

Tờ The Sun của Hong Kong cho biết, Chu Vĩnh Khang đã thừa nhận điều sát thủ đến giết hại gia đình nói trên.

Theo tờ The Sun, ông Sun Maoye, một kỹ sư sống ở Houston, Mỹ, bị bắn cùng vợ và hai con vào năm ngoái. Vụ án vẫn chưa có kết quả điều tra. 

Tuy nhiên, số mới nhất của tạp chí Boxun tiết lộ rằng, vụ án làm rúng động cộng đồng Trung Quốc ở Mỹ này có liên quan đến chiến dịch chống tham nhũng của Bắc Kinh. Trong khi bị giam giữ, Chu Vĩnh Khang được cho là đã thừa nhận điều sát thủ đến giết hại gia đình nói trên.

Tờ The Sun đưa tin, Sun Maoye bị giết vì biết quá nhiều hành động tham nhũng của Chu Vĩnh Khang. Sun làm việc trong ngành công nghiệp dầu khí trước khi chết và từng xử lý các đơn hàng của Tổng công ty Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) mua thiết bị khai thác dầu của Mỹ. Chu Vĩnh Khang là tổng giám đốc CNPC từ năm 1996 đến 1998.

Sun cũng có nhiều mối quan hệ thân thiết với nhân viên và sinh viên Đại học Dầu khí Trung Quốc, nơi ông này theo học vào những năm 80, kể cả cựu tổng giám đốc CNPC Jiang Jiemin – người bị hầu tòa vì tội tham nhũng.

Khi Sun học bằng tiến sĩ ở Texas, ông này quen biết con trai cả của Chu Vĩnh Khang là Chu Bân, cũng học ở bang này. Trong vài thập kỷ sau, CNPC mua thiết bị khai thác dầu của Mỹ đã trở thành nguồn thu bất hợp pháp khổng lồ của gia đình Chu Vĩnh Khang.

Sun được cho là nắm giữ tài sản của gia đình Chu Vĩnh Khang ở Mỹ và cũng nắm giữ nhiều tài liệu mật của Chu Vĩnh Khang, do Chu Bân trao gửi. 

Tờ The Sun cho biết, Chu Vĩnh Khang được cho là ra lệnh ám sát Sun để bịt mọi bằng chứng chống lại ông ta.

Chu Vĩnh Khang bị bắt giữ năm 2013, nhưng chỉ được chính thức công bố vào tháng 6.2014. Đến tháng 12, Chu Vĩnh Khang đối mặt với tội hình sự và bị khai trừ khỏi Đảng. Tháng trước, ông ta bị buộc tội hối lộ, lạm dụng quyền lực và cố ý tiết lộ bí mật nhà nước.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới