Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngNga trang bị tên lửa Club cho tàu chiến Gepard-3.9 Việt Nam?

Nga trang bị tên lửa Club cho tàu chiến Gepard-3.9 Việt Nam?

Nhà máy Zelenodolsk sẵn sàng tích hợp hệ thống tên lửa hành trình Club lên các tàu hộ tống Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam.

Nhà máy Zelenodolsk mang tên Gorky có kế hoạch cung cấp hai tàu khu trục Gepard cho Việt Nam vào năm 2017.

Đại diện của nhà máy Sergei Rudenko nói với hãng tin TASS tại triển lãm “Ngày ứng dụng của Bộ quốc phòng” ở Kubinka, ngoại ô Moskva.

“Chúng tôi cung cấp hai tàu khu trục đầu tiên cho Việt Nam vào năm 2012, hai chiếc tiếp theo vào năm 2017″,  ” — đại diện của nhà máy cho biết.

Vị đại diện nhà máy Zelenodolsk cũng tiết lộ thêm rằng, họ đang đàm phán với Hải quân Việt Nam để cung cấp 2 tàu Gepard 3.9 mới, trong đó, Zelenodolsk sẵn sàng trang bị hệ thống tên lửa hành trình tối tân Club cho các tàu chiến mới.

“Nếu đối tác Việt Nam muốn lắp đặt tên lửa Club lên tàu Gepard, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho họ các hệ thống vũ khí đó”, ông Sergei Rudenko nói với phóng viên RIA Novosti.

Hiện tại, 4 chiếc tàu Gepard 3.9 Nga đóng cho Việt Nam đều được trang bị tên lửa hành trình Uran, được thiết kế để tấn công các mục tiêu mặt nước trong phạm vi 130 km.

Trong khi tên lửa Club được thiết kế được thiết kế để tấn công cả các mục tiêu mặt đất và mặt nước với tầm bắn trên 300 km.

Tuy nhiên, với thực lực hiện tại thì Hải quân Việt Nam cần trang bị một lớp tàu hộ tống phòng không hơn là hệ thống tên lửa Club.

Các lớp tàu chiến hiện đại nhất đang được trang bị như Gepard và Molniya đều được trang bị vũ khí chủ lực cho nhiệm vụ chống hạm nhưng thiếu một tàu chiến có khả năng phòng không hạm đội để chống lại các đòn tiến công từ trên không.

RELATED ARTICLES

Tin mới