Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựBáo Anh: Nga triển khai đặc nhiệm tinh nhuệ nhất đến Syria

Báo Anh: Nga triển khai đặc nhiệm tinh nhuệ nhất đến Syria

Tờ IB Times ngày 6.10 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh triển khai đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Nga là Spetsnaz tới Syria để quét sạch những kẻ khủng bố IS.

Spetsnaz là đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Nga.

Được xếp vào danh sách top 10 đội quân đặc nhiệm được đào tạo tốt nhất, Spetsnaz là một trong những lực lượng đặc nhiệm hiệu quả nhất thế giới. 

Spetsnaz nổi tiếng bởi khả năng chiến đấu. Trong những năm qua, nhiệm vụ chính của Spetsnaz là tìm kiếm và tiêu diệt những phần tử thánh chiến ở Cộng hòa Chechnya. 

Theo tờ Express.co.uk của Anh, một nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng đặc nhiệm Nga đến Syria để “tiêu diệt IS sau các cuộc không kích, thực hiện những nhiệm vụ cực kỳ bí mật chống phiến quân và cuối cùng là quét sạch chúng”.

“Họ được đào tạo trình độ cao và rất tinh nhuệ” – nguồn tin nói. “Họ có trách nhiệm quét sạch bất cứ ai đe dọa Tổng thống Syria Bashar al-Assad, bằng mọi cách. Như vậy, họ sẽ giúp củng cố vị thế của Nga ở Địa Trung Hải và Trung Đông” – nguồn tin nhấn mạnh.

Theo tờ New York Times, mặc dù Tổng thống Putin khẳng định bộ binh Nga sẽ không tham gia ở Syria, nhưng thực tế hơn 600 quân nhân Nga đã có mặt ở Syria.

Tờ báo trích dẫn lời các quan chức quân sự Mỹ lưu ý rằng, lều trại cho hơn 2.000 người đã được nhìn thấy ở căn cứ không quân Nga gần Latakia, phía tây bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Nga luôn phủ nhận sự hiện diện của bộ binh nước này tại Syria. Tổng thống Putin cam kết phối hợp chặt chẽ với giới chức Syria và các đối tác nước ngoài để tìm ra một giải pháp chính trị cuối cùng cho cuộc khủng hoảng Syria.

Ông Putin cũng khen ngợi kỹ năng và tính sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ Nga. “Còn quá sớm để đánh giá tổng thể, nhưng những kết quả đạt được cho đến nay đáng để biểu dương” – TASS dẫn lời ông Putin khẳng định. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt tới các phi công Nga ở Syria và thủy thủ đoàn chiến hạm Caspian Flotilla.

RELATED ARTICLES

Tin mới