Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinĐại giáo chủ Iran cấm đàm phán với Mỹ sau thỏa thuận...

Đại giáo chủ Iran cấm đàm phán với Mỹ sau thỏa thuận hạt nhân

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran, Đại giáo chủ Ayatollah Khamenei cấm tổ chức các cuộc đối thoại xa hơn giữa Iran và Mỹ sau thỏa thuận hạt nhân.

Đại giáo chủ Ayatollah Khamenei. (Ảnh: AFP)

Tháng trước, ông Khamenei cũng đã từng đề cập việc sẽ không đối thoại thêm với Mỹ nhưng chưa có tuyên bố cấm rõ ràng. Trong bài phát biểu hôm 8/10, ông Khamenei khẳng định, các cuộc đàm phán với Mỹ đang mở cánh cổng cho sự ảnh hưởng kinh tế, văn hóa, chính trị và an ninh của Mỹ vào Iran. Các cuộc đối thoại với Mỹ chỉ mang lại những điều bất lợi cho Iran.

Ông Kha-men-nây nói: “Các cuộc đàm phán với Mỹ sẽ bị cấm, bởi vì chúng không mang lại lợi ích mà chỉ mang lại những điều bất lợi cho Iran. Điều này hoàn toàn khác biệt khi đàm phán với một nước không mang những động cơ chống lại Iran”.

Tuyên bố của Đại giáo chủ Iran có thể làm chậm lại quá trình cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Iran sau thỏa thuận hạt nhân đạt được vào tháng 7 vừa qua, đồng thời ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa hai quốc gia này giải quyết những cuộc xung đột trong khu vực.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani gần đây cho rằng, chính phủ Iran sẵn sàng đối thoại với Mỹ về việc làm thế nào để giải quyết cuộc xung đột Syria.

RELATED ARTICLES

Tin mới