Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTruyền hình Mỹ đưa tin: Binh sỹ Cuba đang có mặt ở...

Truyền hình Mỹ đưa tin: Binh sỹ Cuba đang có mặt ở Syria

Kênh truyền hình Fox News (Mỹ), dẫn nguồn tin từ Viện Nghiên cứu Cuba và Cuba-Mỹ thuộc Đại học Tổng hợp Miami cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Cuba, Tướng Leopoldo Cintra Frias vừa đến thăm Syria.

Lực lượng vũ trang Cuba duyệt binh. (Nguồn: EFE)

Theo viện trên, binh sỹ Cuba đang hiện diện ở Syria và sẽ tham gia chiến đấu chống lại các nhóm vũ trang chống đối chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, lực lượng vốn được Washington hậu thuẫn.

Nguồn tin của Mỹ nói với Fox News rằng theo thông tin tình báo, lực lượng quân sự đặc biệt của Cuba đang hiện diện ở Syria. Ngoài ra, một nguồn tin giấu tên cho biết binh sỹ Cuba có thể đã được đào tạo ở Nga và tới Syria bằng máy bay Nga.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Cuba và Cuba-Mỹ, Jamie Sachliki cho biết một quân nhân Syria dường như đã thấy các máy bay Nga chở binh sỹ Cuba. Các binh sỹ Cuba nói với quân nhân Syria này rằng họ tới đây để trợ giúp Tổng thống Assad vì là các chuyên gia về xe tăng Nga.

Mỹ và các đồng minh đã cáo buộc Moskva rằng Không quân Nga dường như không oanh kích vào các cứ điểm của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mà lại nhắm đến lực lượng vũ trang đối lập theo đường lối ôn hòa ở Syria vốn được Mỹ ủng hộ. Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

RELATED ARTICLES

Tin mới