Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ triển khai tàu hộ vệ tên lửa tiên tiến nhất tại...

Mỹ triển khai tàu hộ vệ tên lửa tiên tiến nhất tại Nhật Bản

Theo Đài RFI, ngày 19/10, Mỹ đã cho triển khai khu trục hạm USS Benfold, một trong những tàu hộ vệ có trang bị tên lửa đạn đạo thuộc loại tiên tiến nhất của nước này, tại Nhật Bản. 

Chiến hạm USS Benfold của Mỹ (Ảnh: Naval Today)

Khu trục hạm USS Benfold đã thả neo tại cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa của Nhật Bản, gia nhập vào biên đội tàu gồm 7 chiến hạm khác của Mỹ đã hiện diện tại khu vực này. Theo một quan chức cấp cao yêu cầu giấu tên, tàu USS Benfold có nhiệm vụ phòng thủ để đánh chặn các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Tàu khu trục USS Benfold được trang bị 90 ống phóng tên lửa theo chiều thẳng đứng, và một trong những phương tiện theo dõi tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay là hệ thống Aegis Baseline 9.

Chuẩn Đô đốc Christopher Sweeney thuộc Hạm đội Thái Bình Dương (Hạm đội 7) của Hải quân Mỹ xác nhận: “Hôm nay (19/10) là một ngày quan trọng vì chúng tôi có thêm khu trục hạm thuộc loại hùng mạnh nhất của Mỹ đến gia nhập các lực lượng trong khu vực này.”

Trước đó, vào hồi đầu tháng này, Mỹ cũng đã điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan đến căn cứ Hải quân Yokosuka của Nhật Bản để thay thế cho tàu sân bay lớp tương tự George Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới