Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngCảnh sát Philippine nói về vụ nhân viên ngoại giao TQ bị...

Cảnh sát Philippine nói về vụ nhân viên ngoại giao TQ bị bắn

Trước thời điểm 2 nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết, nhân viên nhà hàng đã nghe thấy tiếng cãi nhau giữa những vị khách Trung Quốc

Nghi phạm là nhân viên Lãnh sự quán Trung Quốc tại Philippines

Như tin chúng tôi đã đưa, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines Song Ronghua đã bị thương, trong khi Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines Sun Shan và 1 nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc tại Trung Quốc có tên là Hui Li đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại tại nhà hàng Lighthouse, một nhà hàng nổi tiếng phục vụ đồ ăn Philippines ở Cebu, thủ đô thương mại của miền Trung Philippines và là thành phố lớn thứ 2 ở quốc gia này.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 chiều nay (21/10) khi ông Song Ronghua và các cấp dưới trong Lãnh sự quán Trung Quốc đang ăn tiệc mừng sinh nhật ông tại nhà hàng Lighthouse.

Hai nghi phạm được xác định là Liqing Liang và Guo Jing, một cặp vợ chồng, cùng là công dân Trung Quốc, đồng thời là nhân viên trong lãnh sự quán Trung Quốc tại Philippines. Cả hai đã bị bắt và kiểm tra của cảnh sát cho thấy, họ đã mang theo khẩu súng lục cỡ nòng 45 ly. 

Ngoài ra, một phụ nữ khác làm việc cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Philipipnes cũng đã bị bắt.

Cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường 3 vỏ đạn.

Có cãi nhau trước khi nổ súng

Theo quản lý nhà hàng Lighthouse, ông Stephen John Patero, bữa tiệc mừng sinh nhật của Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines được tổ chức trong phòng riêng, với sự tham gia của khoảng 10 người.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, không có nhân viên nhà hàng nào ở trong phòng tiệc. Tuy nhiên, người bồi bàn phục vụ họ trước đó đã nghe thấy tiếng các vị khách la hét nhau.

Thu ngân nhà hàng, cô Remedios Rivalde, 27 tuổi cho hay, cô đang làm việc bên máy tính toàn bên ngoài phòng chức năng khi nghe thấy tiếng súng nổ.

“Tôi chui xuống quầy và bịt tai lại. Sau đó, tôi tiếp tục nghe những tiếng nổ khác”, Rivalde nói.

Cũng theo cô Rivalde, những người tham gia tiệc mừng sinh nhật Tổng Lãnh sự Trung Quốc đã gọi các món ăn ngon địa phương phổ biến như đầu cá ngừ, tôm và thịt lợn rang. Họ đã đặt rất nhiều đồ ăn, nhưng không gọi rượu.

tiet lo soc cua nhan chung va canh sat
Nữ nạn nhân Hui Li được đưa ra khỏi hiện trường 

Ông Romeo Santander, trưởng bộ phận Tình báo ở thành phố Cebu cho biết, camera hiện trường (CCTV) ở phòng tiệc cho thấy các vị khách Trung Quốc đã có một cuộc tranh luận nóng ngắn trước khi hung thủ rút súng.

Clip này cũng cho thấy, hung thủ mặc áo màu xanh sọc đã tiếp cận nạn nhân nữ Hui Li, từ phía sau và bắn vào cô này trước khi vội vã rời khỏi phòng. Hui Li đã bị bắn vào đầu. Còn Phó Tổng Lãnh sự Sun Shan thì bị bắn vào cổ.

Tổng Lãnh sự Song Ronghua bị thương ở tay, nhưng cảnh sát cho biết chấn thương của ông này không nghiêm trọng.

Một nhân viên bảo vệ nhà hàng cho biết, hung thủ đã trở lại phòng để kiểm tra xem nữ nạn nhân Hui Li đã chết hay chưa. Sau đó, hung thủ đã gửi súng cho vợ của mình giữ và cất trong một túi giấy.

Cặp đôi này sau đó đi ra ngoài và băng qua đường.

Họ sau đó đã bị bắt giữ tại một tòa nhà văn phòng ở Cebu Business Park.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila, bà Li Lingxiao cho biết,Đại sứ quán Trung Quốc vẫn đang xác minh sự thật và sẽ thông tin cho báo giới khi có bất cứ điều gì mới.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cũng chưa có trả lời chính thức nào về vụ việc.

RELATED ARTICLES

Tin mới