Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinNhiều tỉnh ở VN muốn có "phố đèn đỏ"

Nhiều tỉnh ở VN muốn có “phố đèn đỏ”

Theo ý kiến của một số ban quản lý bãi tắm, muốn để du lịch phát triển thì vấn đề nhạy cảm cũng cần mở một phần.

Ảnh minh họa

Trước thực trạng bãi tắm Trà Cổ hiện nay chưa thu hút được lượng khách du lịch, ông Phạm Văn Huân, quyền Trưởng ban quản lý bãi tắm Trà Cổ cho rằng: “Thực tế, nếu nói lập phố nhạy cảm thì khó có được sự đồng tình. Thế nhưng đúng ra nên có những hoạt động như thế thì du lịch mới có điều kiện phát triển sầm uất được”.

Không có phố nhạy cảm, du lịch không có điểm nhấn

Chiều ngày 19/10, PV có cuộc trao đổi với ông Huân về vấn đề trên, ông Huân cho biết: Việc lập khu phố nhạy cảm là một vấn đề tế nhị. Trước năm 2000, ở Trà Cổ phát triển rất mạnh vấn đề này, giờ thực hiện nghiêm nên không còn nữa.

Theo ông Huân, trước đó có rất nhiều khách Trung Quốc họ sang Trà Cổ, tuy nhiên do dân mình chặt chém họ quá nhiều, cộng thêm vấn đề nhạy cảm  bị nghiêm cấm, vì vậy khách đến đây lưu trữ lại rất ít, họ thường vào Móng Cái hết. Chính vậy mà du lịch không có gì tạo điểm nhấn với khách du lịch.

“Theo tôi dựa vào thực tế địa phương nên phát triển phố nhạy cảm đi kèm thì du lịch mới phát triển. Giờ sản phẩm du lịch có rất nhiều, nhưng mỗi nơi phải có 1 sản phẩm riêng, đặc sắc thì mới thu hút khách.

Ngoài việc phát triển vấn đề nhạy cảm trên, để phát triển du lịch thì cũng cần dựa vào điều kiện tự nhiên vốn có, cơ sở hạ tầng, giá cả hợp lý và không chặt chém” – ông Huân nói.

Mại dâm cũng là do nhu cầu của xã hội

Trước đó trao đổi với ông Vinh – Trưởng ban quản lý bãi tắm Xuân Thành, Hà Tình về việc lập phố nhạy cảm để du lịch sầm uất hơn, ông Vinh nêu quan điểm:  Để đánh giá có nên hay không nên có phố nhạy cảm, khu đèn đỏ thì rất khó trả lời.

Nếu nói có phố nhạy cảm thì du lịch sầm uất hơn theo tôi cái đó chưa hẳn đúng, cái đó chỉ thu được tiền thôi chứ du lịch chưa hẳn đã được nhiều người biết đến.

Theo tôi nếu phát triển du lịch thì cốt yếu là phải đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường công tác quảng bá du lịch. Còn vấn đề liên quan đến nhạy cảm thì nó chỉ phát sinh thôi nên mình phải quản lý.

“Muốn du lịch phát triển cần nhiều yếu tố nữa, cái nhạy cảm không phải là yếu tố cần nhưng nó là do nhu cầu của xã hội, có cầu thì mới có cung.

Hiện bãi tắm Xuân Thành cũng đang tập trung cơ sở hạ tầng khang trang, quản lý hoạt động cho bài bản để thu hút khách du lịch chứ không khuyến khích những hoạt động như mại dâm.

Mại dâm là hiện tượng xã hội nó tự xuất phát, ở bãi tắm Xuân Thành không có hiện tượng này, nếu phát hiện ra thì dẹp” -ông Vinh khẳng định.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Lập – Phó chủ tịch UBND xã Hải Xuân, TP. Móng Cái nói: Theo quan điểm của riêng tôi, không đồng ý với quan điểm du lịch sầm uất thì phải có cái phố nhạy cảm ấy được.

Quan trọng để du lịch phát triển là chất lượng du lịch, sản phẩm du lịch, cảnh quan, cách phục vụ du khách, cơ sở hạ tầng…. Khách du lịch người ta đi thăm quan ngắm cảnh chứ không phải vì cái đó, quan điểm ấy chỉ đúng 1 phần, một khía cạnh rất nhỏ thôi.

RELATED ARTICLES

Tin mới