Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinĐang xử đại án Agribank gây thiệt hại gần ngàn tỉ

Đang xử đại án Agribank gây thiệt hại gần ngàn tỉ

Sáng nay 22/10, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử “đại án” xảy ra tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh 6. Đây là 1 trong 8 đại án làm nóng dư luận suốt thời gian qua với số tiền gây thiệt hại của Nhà nước lên đến gần 1.000 tỷ đồng.

Bị cáo Hồ Đăng Trung (62 tuổi, nguyên giám đốc Agribank chi nhánh 6), Hồ Văn Long (nguyên trưởng phòng tín dụng) cùng 3 nhân viên là Trương Quốc Bảo, Trương Nhật Quang và Nguyễn Hoàng Quốc Thụy bị truy tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Là người cầm đầu vụ án, Dương Thanh Cường, Thái Cường (nguyên tổng giám đốc và giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tấn Phát) cùng ba đồng phạm là Lê Sơn Hùng, Phạm Hoàng Thọ (đều là nguyên phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất xây dựng thương mại Thanh Phát) bị cáo buộc tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo Lê Thành Công (nguyên tổng giám đốc Công ty Dệt kim Đông Phương), Đỗ Trọng Nhân (nguyên giám đốc Công ty TNHH Siêu mẫu Việt) phạm các tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, mặc dù không có khả năng tài chính nhưng Dương Thanh Cường và đồng bọn đã lập ra nhiều công ty, làm hồ sơ vay vốn ngân hàng rồi đầu tư bất động sản. Mặc dù các hồ sơ không đủ điều kiện cấp vốn nhưng Hồ Đăng Trung vẫn phớt lờ quy định, thậm chí hợp thức hóa để giải ngân cho Cường.

Các công ty của Thanh Cường sau đó đã mất khả năng thanh toán với số tiền nợ ngân hàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Đến thời điểm bị khởi tố vụ án 9/2012, hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Agribank Chi nhánh 6 hơn 966 tỷ đồng.

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Phi Long làm chủ tọa ngoài ra còn có một thẩm phán dự khuyết. Phiên tòa có gần 20 luật sư tham gia, dự kiến diễn ra từ nay đến ngày 28/10.

ANTT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến  và kết quả của phiên tòa.

RELATED ARTICLES

Tin mới