Saturday, April 20, 2024
Trang chủThâm cung bí sử"Cận vệ Trung Nam Hải" sát cánh nhiều năm bên ông Tập...

“Cận vệ Trung Nam Hải” sát cánh nhiều năm bên ông Tập đã lộ diện?

Cho đến nay, thân thế của nhân vật “cận vệ Trung Nam Hải” luôn đứng bên ông Tập Cận Bình ở mọi hoạt động trong nhiều năm qua chưa bao giờ là đề tài bớt hấp dẫn đối với dư luận.

 

“Cận vệ Trung Nam Hải” (mặc quân phục) đi phía sau vợ chồng ông Tập tại sân bay Heathrow, London hôm 19/10.

20h ngày 19/10 (giờ địa phương), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện đã đáp xuống sân bay Heathrow, London, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Anh.

Trong hoạt động ngoại giao này, dư luận dành sự chú ý lớn đối với một quân nhân Trung Quốc đi sát bên phải phía sau ông Tập khi vợ chồng ông xuống máy bay.

Tờ Takungpao (Hồng Kông) cho hay, quân nhân này rất có khả năng chính là vệ sĩ của Chủ tịch Trung Quốc, một vị trí ít được biết đến và thường rất bí ẩn.

Theo Takungpao, sĩ quan quân đội Trung Quốc nói trên là một trong những nhân viên có tần suất xuất hiện nhiều nhất trên ống kính bên cạnh Tập Cận Bình.

Cho dù ông Tập tham gia các hoạt động nghiên cứu, khảo sát hay công du quốc tế, anh này luôn là người ở gần Chủ tịch Trung Quốc nhất.

Trước đó, trên tài khoản Wechat của mình, tờ Tân Kinh (Trung Quốc) cho biết nhà chức trách Trung Quốc không hề công khai bất kỳ thông tin nào về lý lịch cũng như ảnh thẻ của sĩ quan này. Người được cho là vệ sĩ của ông Tập mặc cả thường phục và quân phục.

Cũng theo Tân Kinh, trong chuyến thăm Mỹ cấp nhà nước hồi cuối tháng 9, người theo sát vợ chồng ông Tập khi họ bước xuống sân bay Seattle hôm 22/9 cũng chính là vị “cận vệ chủ tịch” này. Anh cũng thay nhà lãnh đạo Trung Quốc nhận một bó hoa gửi tặng.

 


Cận vệ chủ tịch của ông Tập giúp ông nhận bó hoa tại sân bay Seattle hôm 22/9.

 

“Cận vệ chủ tịch” của ông Tập giúp ông nhận bó hoa tại sân bay Seattle hôm 22/9.

 

 

Tìm hiểu các tư liệu về trước, ngày 13/2/2012, Tập Cận Bình thăm Mỹ trong vai trò Phó chủ tịch Trung Quốc. Khi máy bay đáp xuống căn cứ không quân St Andrews ở Washington, người cận vệ quen thuộc cũng xuất hiện trong các hình ảnh được ghi lại. Khi đó, anh này mặc quân phục và mang hàm Thiếu tá.

 


Quân nhân mang hàm Thiếu tá bảo vệ ông Tập trong chuyến thăm Mỹ năm 2012.

 

Quân nhân mang hàm Thiếu tá bảo vệ ông Tập trong chuyến thăm Mỹ năm 2012.

 

 

Ngày 22/3/2013, trong chuyến công du Nga của ông Tập, “cận vệ Trung Nam Hải” vẫn xuất hiện với hàm Thiếu tá.

Tuy nhiên, khi vệ sĩ mặc quân phục xuống máy bay cùng Chủ tịch Trung Quốc tại Washington hôm 24/9 vừa qua, người ta nhận ra quân nhân này đã được thăng hàm Trung tá.

 


Vệ sĩ mặc quân phục theo sau ông Tập Cận Bình trong chuyến công du Nga năm 2013.

 

Vệ sĩ mặc quân phục theo sau ông Tập Cận Bình trong chuyến công du Nga năm 2013.

 

 

Hôm 23/9, ông Tập tới thăm nhà máy chế tạo của hãng Boeing tại Washington.

Tại đây, Chủ tịch Trung Quốc ngồi trên một chiếc xe điện gồm 3 hàng ghế để tham quan nhà máy. Trong khi Tập Cận Bình ngồi ở ghế phải hàng giữa, người cận vệ quen thuộc ngồi ở ghế phải hàng đầu, ngay phía trước nhà lãnh đạo.

Takungpao cho hay, trong các trường hợp khác, vệ sĩ cũng luôn đứng trong một phạm vi nhất định xung quanh ông Tập Cận Bình.

Tại các hoạt động diễn ra trong phòng, hội trường…, anh này thường ngồi ở hàng ghế phía sau cùng với Vụ trưởng Vụ lễ tân thuộc Bộ ngoại giao Trung Quốc Tần Cương.

 

 

 

 

 

 

 


Những hình ảnh khác về vệ sĩ sát cánh bên ông Tập trong chuyến công du Mỹ cuối tháng 9/2015.

 

Những hình ảnh khác về vệ sĩ sát cánh bên ông Tập trong chuyến công du Mỹ cuối tháng 9/2015.

 

 

RELATED ARTICLES

Tin mới