Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinPhái đoàn hải quân Mỹ lặng lẽ sang TQ

Phái đoàn hải quân Mỹ lặng lẽ sang TQ

Hải quân Trung Quốc thông báo một phái đoàn gồm 27 sĩ quan hải quân cấp cao của Mỹ đã đến thăm tàu sân bay Liêu Ninh hôm 19-10.

 

Sau đó hai bên đã thảo luận (ảnh) về các vấn đề quản lý tập trận, huấn luyện nhân viên, bảo đảm y tế, chiến lược phát triển hậu cần. Hôm 20-10, phái đoàn Mỹ đã đến thăm Học viện Hải quân.

AP đưa tin chuyến thăm của phái đoàn sĩ quan hải quân Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do Trung Quốc bồi đắp xây đảo nhân tạo trái phép trong khu vực tranh chấp ở biển Đông. Trong khi đó, Mỹ đã thông báo với các nước Đông Nam Á về kế hoạch đưa tàu chiến tuần tra quanh các đảo nhân tạo. Mỹ đã nhiều lần tuyên bố tiếp tục bảo đảm quyền tự do hàng hải và quyền bay qua ở bất cứ nơi nào trong hải phận quốc tế, kể cả ở biển Đông.

AP ghi nhận dường như Mỹ và Trung Quốc đều không muốn thông báo về chuyến thăm của phái đoàn sĩ quan hải quân Mỹ. Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 21-10 mới đưa tin. Trang web của hải quân Mỹ không nói gì về chuyến thăm. Nhân Dân Nhật Báo cho biết chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ lâu và đây là hành động đáp lễ sau khi phái đoàn Trung Quốc gồm 29 sĩ quan hải quân đến thăm Mỹ hồi tháng 2.

RELATED ARTICLES

Tin mới