Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ: Làm đĩa cơm chiên 4 tấn rồi đổ cho... heo ăn

TQ: Làm đĩa cơm chiên 4 tấn rồi đổ cho… heo ăn

Ban tổ chức cuộc thi “dĩa cơm chiên lớn nhất thế giới” tại Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi về việc lãng phí thức ăn khi bỏ hơn 4.000 kg cơm sau sự kiện.

 

Dĩa cơm chiên nặng 4.192 kg. Ảnh: Yangzhou Goverment

Số cơm chiên này bị ném vào thùng rác và đem cho heo (lợn) ăn.

Vụ việc xảy ra tại sự kiện dĩa cơm chiên khổng lồ thiết lập kỷ lục thế giới tại TP Dương Châu, tỉnh Giang Tô hôm 22-10. Thành phố này là nơi ra đời của món cơm chiên Dương Châu nổi tiếng và 300 đầu bếp tham gia thực hiện dĩa cơm chiên nặng 4.192 kg. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ lễ kỷ niệm mừng TP Dương Châu 2.500 tuổi.

Một đại diện của tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã xác nhận tổng khối lượng dĩa cơm chiên nói trên phá kỷ lục trước đó là 3.150 kg do các đầu bếp Thổ Nhĩ Kỳ chế biến vào năm 2014.

Các nhà tổ chức đã bị chỉ trích nặng nề sau khi số thức ăn trên ngay lập tức được đưa đến chuồng heo.

Trước làn sóng phản đối từ dư luận, tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã hủy công nhận thành tích trên vì ban tổ chức lãng phí thực phẩm “hoàn toàn có thể ăn được”.

Truyền thông địa phương ước tính số tiền chi cho sự kiện này vào khoảng 22.000 USD.

Theo báo cáo, hiện có khoảng 2,5 triệu người sống trong cảnh nghèo đói ở Giang Tô trong khi chính quyền trung ương đang tiến hành chiến dịch công khai rộng rãi chống lãng phí và lối sống xa hoa của các quan chức.

RELATED ARTICLES

Tin mới