Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngBộ Quốc phòng Nga bác tin tàu ngầm Kilo bị trục trặc...

Bộ Quốc phòng Nga bác tin tàu ngầm Kilo bị trục trặc kỹ thuật

Ngày 29.10, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo phủ nhận việc tàu ngầm Rostov-on-Don (lớp Kilo 636.3) bị trục trặc kỹ thuật phần động cơ khi đang tập luyện ở biển Baltic.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm Rostov-on-Don đang tập luyện thử nghiệm lặn và phóng các loại vũ khí cùng với Hạm đội Phương Bắc trước khi chuẩn bị bàn giao cho Hạm đội Biển Đen, dự kiến vào tháng 11 tới. Ngày 29.10 tàu ngầm này ghé vào quân cảng Kronstadt là để tiếp nhận các hàng hoá và thiết bị dự trữ cần thiết, chuẩn bị cho chuyến hành trình về Biển Đen.

Trước đó trang tin Lenta sáng 29.10 dẫn nguồn của 1 blogger chuyên đưa tin về hoạt động hải quân ở Nga cho hay tàu ngầm Rostov-on-Don bị hỏng động cơ, phải nhờ tàu kéo đưa về Kronstadt chờ kỹ sư nhà máy đóng tàu ngầm Admiralty đến sửa chữa.

Blogger này còn cho hay động cơ diesel của tàu ngầm là do Nhà máy Kolomna sản xuất.

Tuy nhiên có ý kiến trên các diễn đàn quân sự – quốc phòng Nga phản bác thông tin của blogger này khi cho rằng vì sao tàu ngầm phải ghé Kronshtadt khi Nhà máy Admiralty chỉ cách đó khoảng 30 km? Tại sao kỹ sư nhà máy Admiralty phải đến Kronshtadt sửa chữa, trong khi đưa tàu về Nhà máy thì sửa chữa dễ dàng hơn? Và quan trọng là tàu ngầm Đà Nẵng đã rời khu vực trước nhà máy này ngày 28.10, có chỗ rộng rãi để tiếp nhận chiếc tàu ngầm bị trục trặc nếu có.

RELATED ARTICLES

Tin mới