Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tin770 nghìn người ký tên khởi kiện Giang Trạch Dân

770 nghìn người ký tên khởi kiện Giang Trạch Dân

Toàn thế giới ủng hộ người dân Trung Quốc trong việc khởi kiện ông Giang Trạch Dân.

Luật sư Chu Uyển Kỳ, là người phụ trách hoạt động ký tên ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang Trạch Dân tại châu Á cho biết: Trong vòng 4 tháng qua, đã có 7 quốc gia và khu vực tại châu Á với gần 770 nghìn người hưởng ứng nhiệt tình phong trào khởi kiện ông Giang. Bà Chu Uyển Kỳ nhấn mạnh rằng, hiện nay toàn thế giới đang quan tâm đến việc cơ quan tòa án tối cao của Trung Quốc sẽ đối đãi thế nào với vô số đơn kiện được gửi tới.

Bà Chu Uyển Kỳ cho biết, từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10, việc thu thập chữ ký ủng hộ phong trào khởi kiện ông Giang đã tăng thêm 230 nghìn người. Cho đến nay những nước có số lượng chữ ký đông nhất là Đài Loan 372.044 người, Hàn Quốc 282.174 người, Nhật Bản 45.783 người.

Nhà lập pháp Tô Chấn Thanh cho biết: “Tín ngưỡng phải được tự do, còn việc nào tàn nhẫn hơn việc mổ cướp nội tạng sống để buôn bán. Chính quyền Trung Quốc nhất định phải nghiêm khắc trừng trị ông Giang, không thể để tội ác tiếp tục hoành hành tại Trung Quốc. Chỉ có cách đem ông Giang và vây cánh của ông ta ra công lý, công khai tội ác và những chính sách sai lầm, thì mới khiến người dân Trung Quốc thoát khỏi sự sợ hãi.

Nghị viên thành phố Đài Bắc, ông Đồng Trọng Ngạn cho biết, việc này không chỉ là vì Pháp Luân Công, mà còn vì toàn nhân loại. Đảng Cộng sản Trung Quốc bôi nhọ và bức hại Pháp Luân Công, khiến cho những người có lương tri không thể nhẫn nhịn thêm nữa. Ông hy vọng chính quyền Trung Quốc có thể thẳng thắn đối đãi với những vấn đề liên quan đến nhân quyền.

Một bộ phận học viên Pháp Luân Công ở Nhật Bản ngày ngày đều xuất hiện trên phố để kể lại sự thật tội ác bức hại Pháp Luân Công cho người dân Nhật Bản, thu thập chữ ký ủng hộ. Một cụ già người Nhật vừa ký tên vừa nói: “Hành động mổ cướp nội tạng người dân trong nước của Giang Trạch Dân đúng là hành vi vô cùng tàn ác. Các bạn thật vất vả, hãy cố gắng lên!

Một người trẻ 20 tuổi, sau khi nghe kể và hiểu rõ về Pháp Luân Công đã không do dự ký tên ủng hộ, còn xúc động nói: “Hôm nay vừa đúng ngày sinh nhật của em, có thể làm được việc ý nghĩa như thế này em rất hạnh phúc!

Một người dân Nhật Bản khác vừa ký tên ủng hộ kiện Giang Trạch Dân vừa chia sẻ với các học viên Pháp Luân Công: “Tôi từng tới Trung Quốc và rất hiểu về tình hình ở đó, những lời kể của mọi người cũng giống như suy nghĩ của tôi.

Giáo sư Thôi Hựu Nguyên Trưởng hội Triết học châu Á tại Hàn Quốc cho biết: “Đông đảo người dân Trung Quốc bắt đầu vạch trần tội ác của Cộng sản Trung Quốc, đây là một trào lưu có ý nghĩa lịch sử rất đáng biểu dương. Người dân Hàn Quốc sẽ cùng chia sẻ ủng hộ hoạt động kiện Giang Trạch Dân này với người dân tại nhiều nơi trên thế giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới