Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinPhải làm phim để được là xã đảo !

Phải làm phim để được là xã đảo !

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Bé (Kiên Giang)nêu lên sự việc để được công nhận tiêu chuẩn xã đảo cho 17 xã đảo, tỉnh Kiên Giang đã phải bỏ ra gần 1,5 tỉ đồng để làm 17 DVD phim về các xã đảo, mỗi phim 15 phút.

Cụ thể, 17 DVD này đã được gửi ra Bộ Nội Vụ để thẩm định và trình lên Chính phủ để công nhận là xã đảo. Tuy nhiên đến nay, gần một năm sau khi làm phim, 17 xã ở Kiên Giang vẫn chưa được công nhận là xã đảo.

Việc không được công nhận huyện đảo, xã đảo này trước đã  mắt ảnh hưởng tới chính sách bảo hiểm y tế và chính sách khám chữa bệnh miễn phí của gần 125.000 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở đảo. Ngoài ra còn ảnh hưởng tới các chính sách ưu đãi khác của Chính phủ dành cho xã đảo.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu cầu: “Các bộ ngành có liên quan phải xử lý ngay việc này”.

Nói tiếp về vụ làm phim, trước Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé cho rằng đây là việc vô lý.

“Vì Việt Nam đã có vệ tinh rồi, muốn biết có phải là xã đảo hay không thì nhìn vào ảnh chụp vệ tinh là biết. Huống chi đó là vùng đất hiển hiện trên thực tế, người dân sinh sống ở đây đã lâu, ai cũng biết.

“Hội đồng xét duyệt công nhận xã đảo của Bộ Nội Vụ phải xem hết các thước phim rồi mới công nhận thì có cần thiết không?” – Bà Bé đặt câu hỏi.

Đại biểu Bé cho rằng nếu biết tiết kiệm thì hãy đem tiền làm phim đó đi xây nhà cho người nghèo, mua tập vở, đồng dùng học tập cho trẻ em thì thiết thực hơn!

“Giờ phim thì đã làm rồi, tiền thì đã chi rồi. Đề nghị giải quyết sớm” – Đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé kiến nghị.

RELATED ARTICLES

Tin mới