Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTướng Mỹ: Chỉ Nga mới có thể tiêu diệt được Mỹ

Tướng Mỹ: Chỉ Nga mới có thể tiêu diệt được Mỹ

Nga là một trong những mối đe dọa chính đối với Mỹ. Đây là quốc gia duy nhất có khả năng tiêu diệt nước Mỹ.

Tại một hội nghị an ninh hôm 2/11, khi trả lời câu hỏi quốc gia nào là mối đe dọa chính đối với nước Mỹ, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ đã thẳng thắn thừa nhận rằng đó chính là Nga.

“Tôi coi Nga là một trong những mối đe dọa chính đối với Mỹ. Đây là quốc gia duy nhất có khả năng tiêu diệt nước Mỹ. Các quốc gia khác cũng có vũ khí hạt nhân, nhưng không nhiều như Liên bang Nga. Nga cũng có những vũ khí hạt nhân có thể thực hiện điều đó”, RIA Novosti dẫn lời Tướng Mark Milley cho biết.

Tướng Milley nhấn mạnh rằng khả năng xảy ra điều đó là rất ít vì Nga không có biểu hiện là có ý định làm điều đó. Tuy nhiên, người Mỹ vẫn không hiểu được hết suy nghĩ của người Nga. 

“Kể từ sau sự sụp đổ Bức tường Berlin đến khoảng năm 2008, Nga không có bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại các nước khác”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, ông cho rằng tình hình hiện nay đã thay đổi và không loại trừ khả năng trên sau khi cáo buộc Moscow “vi phạm chủ quyền của các quốc gia độc lập” tại Ukraine.

Tướng Mỹ cho rằng việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và ủng hộ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, hỗ trợ Nam Ossetia ly khai trong năm 2008 là một “hành vi thù địch đối với Washington”. 

Trong vấn đề Syria, Tướng Milley nhấn mạnh tới việc hai bên cùng thúc đẩy đàm phán để giải quyết bất đồng, hướng tới lợi ích chung.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Barack Obama đã nhiều lần nhấn mạnh rằng căng thẳng giữa Moscow và Washington sẽ không ảnh hưởng tới hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân và chiến lược hay còn gọi là START mới giữa hai bên.

Tuy nhiên, căng thẳng leo thang vào ngày 20/6, New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đang xem xét khả năng triển khai lực lượng quân sự tới các Đông Âu nằm gần biên giới Nga để ứng phó với cáo buộc Moscow có hành vi “xâm lược” trong khu vực.

Phản ứng với động thái trên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lệnh bổ sung thêm 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa đến khu vực biên giới để tự vệ trước các mối đe dọa an ninh quốc gia từ những động thái tăng cường quân sự của Mỹ và NATO. 

Bình luận về tuyên bố này, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng việc Nga để tăng cường lực lượng hạt nhân là không thể chấp nhận và nguy hiểm. 

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói rằng đất nước của ông và NATO có thể tăng chi tiêu quân sự để đáp ứng với việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang Nga./.

RELATED ARTICLES

Tin mới