Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinHai luật sư bị côn đồ đánh: Có camera quan sát ở...

Hai luật sư bị côn đồ đánh: Có camera quan sát ở tầm cao

Luật sư Trần Đình Triển cho biết, tại hiện trường nơi hai luật sư Nam và Luân bị hành hung, có một cửa hàng gắn camera quan sát ở tầm cao.

Luật sư Trần Thu Nam – một trong hai người bị côn đồ hành hung vào chiều 3.11 ở xã Đông Phương Yên cho biết đang đi khám ở bệnh viện Việt – Pháp. Theo kết luận của các bác sĩ, anh bị xuất huyết giác mạc, bầm tím quanh mắt, dập xoang và gãy xương mũi.

“Vết thương ở mắt, không có vấn đề gì nhiều, nặng nhất là vết thương ở mũi – vết thương này phải mổ hay nắn, các bác sĩ đang hội chẩn, chưa có chỉ định cụ thể. Những vết bầm tím ở trên cơ thể, chỉ là vết thương ngoài da”, luật sư Nam nói.
Luật sư Nam cho biết thêm, khi đám côn đồ bỏ đi, anh đã gọi cho Cảnh sát 113, Công an xã Đông Phương Yên đến lập biên bản.
 
Cũng theo nạn nhân này, Công an xã Đông Phương Yên có mời tất cả về trụ sở làm việc nhưng do vết thương nặng, hai luật sư phải đến bệnh viện ngay, chưa kịp ký biên bản. Đến sáng nay, chưa có ai ở Công an huyện Chương Mỹ liên lạc, lấy lời khai của luật sư Nam.
 
“Hôm qua cũng xuất hiện thông tin, chúng tôi bị hành hung do va chạm giao thông. Tôi xin khẳng định lại là chúng tôi không va chạm giao thông với ai. Khi rời nhà mẹ của Đỗ Đăng Dư được khoảng hơn 100 mét, đi trên con đường độc đạo, vắng người thì gặp 8 người chặn xe ô tô. Tôi đang lái xe, dừng lại rồi mở cửa nói chúng tôi là luật sư, các anh có vấn đề gì không? Họ không nói gì, lao vào dùng chân tay đánh luôn. Trước đó, khi chúng tôi làm việc với người nhà Đỗ Đăng Dư thì có 2 công an viên mặc thường phục đi lại ở ngoài ngõ”, luật sư Nam nói.
 
Luật sư Trần Đình Triển, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc hai luật sư bị hành hung ở xã Đông Phương Yên, ông đã có mặt tại hiện trường.
 
Theo ông Triển, tại hiện trường nơi hai luật sư Nam và Luân bị hành hung, có một cửa hàng vật liệu xây dựng tên Thái Thùy Linh gắn camera quan sát ở tầm cao.
 
“Sau khi vụ hành hung xảy ra, tôi có xin kiểm tra thì vẫn thấy chiếc camera hoạt động bình thường, chứng tỏ lúc 8 người chặn đánh hai luật sư đã được ghi lại toàn bộ. Thời gian lưu hình ảnh của chiếc camera là 15 ngày, nên bằng chứng vụ việc rất chắc chắn”, ông Triển cho hay.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới