Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTuần dương hạm Pháp đến Đà Nẵng

Tuần dương hạm Pháp đến Đà Nẵng

Tuần dương hạm “Le Vendémiaire” thuộc lực lượng hải quân Pháp đã cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, thăm hữu nghị trong sáu ngày.

Theo đó, tuần dương hạm “Le Vendémiaire” do trung tá Daniel Lopez chỉ huy đoàn dẫn đầu cùng 95 thành viên thủy thủ đoàn ghé thăm TP Đà Nẵng từ ngày 4 đến ngày 9-11.

Ngay sau khi cập cảng Tiên Sa, chỉ huy đoàn tuần dương hạm “Le Vendémiaire” đã có cuộc họp báo ngắn ngay dưới cầu cảng để thông tin về tàu và một số hoạt động trong thời gian tàu lưu lại.

Cụ thể, đoàn sẽ chào xã giao lãnh đạo TP Đà Nẵng và có một số hoạt động giao lưu với chính quyền địa phương, Bộ tư lệnh Vùng 3 hải quân, Quân khu 5 như: huấn luyện chung trên biển, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của Nhà nước trên biển, mời người dân cùng kiều dân Pháp đang sinh sống tại Đà Nẵng lên tham quan tàu, giao lưu bóng đá, bóng chuyền chuyền cùng các chiến sĩ hải quân Việt Nam, tham quan một số danh thắng ở Đà Nẵng…

Trả lời báo giới tại buổi họp báo, trung tá Daniel Lopez cho hay, nhiệm vụ chính của tàu là có mặt trong tất cả khu vực của Thái Bình Dương, tăng cường thắt chặt mối quan hệ với những nước ven bờ Thái Bình Dương, chia sẻ hợp tác trong mối quan hệ với các nước.

Ngoài ra tàu cũng có nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ trên biển khi cần thiết.

“Mục đích của chuyến thăm lần này là nhằm tăng cường phát triển quan hệ hợp tác giữa Hải quân Pháp và Hải quân Việt Nam cũng như với người dân Đà Nẵng”- trung tá Daniel Lopez nhấn mạnh.

Tuần dương hạm Vendémiaire có chiều dài 93,5m, chiều rộng 14m và chiều cao 37,1m với trọng tải tối đa 2.500 tấn.

Trên tàu trang bị một máy bay trực thăng và nhiều vũ khí hiện đại, trong đó có một tháp pháo 100 mm, hai tên lửa hạm đối hạm, hai súng máy F2 20 mm và bốn súng máy 12,7 mm.

Tuần dương hạm “Le Vandémiaire” được đưa vào phục vụ hải quân từ năm 1993, hoạt động tại khu vực Thái Bình Dương và có căn cứ tại Nouméa, Nouvelle Calédonie.

Đây là lần thứ 4 tuần dương hạm này ghé thăm và có nhiều hoạt động giao lưu với TP Đà Nẵng, lần gần đây nhất là tháng 11-2014.

RELATED ARTICLES

Tin mới