Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinPutin: Những nỗ lực đe dọa Nga đều vô ích

Putin: Những nỗ lực đe dọa Nga đều vô ích

Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng những nỗ lực đe dọa đất nước và người dân Nga sẽ không thành công.

RIA Novosti ngày 3/11 đưa tin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng những nỗ lực đe dọa đất nước và người dân Nga sẽ không thành công. 

Phát biểu tại một cuộc họp với đại diện của các tổ chức khoa học, văn hóa, tôn giáo và xã hội Dagestan tại một triển lãm kỷ niệm 2000 năm thành lập thành phố Derbent, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng mục tiêu của Nga là cuộc chiến chống khủng bố.

“Thực tế là không ai có thể đe dọa chúng ta… Những nỗ lực đe dọa người dân Nga nói chung và người Dagestan nói riêng nếu có đều sẽ không thành công và là những nỗ lực vô ích”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin cũng khẳng định lập trường chống khủng bố của Nga là Moscow sẽ hợp tác với mọi đối tác, bất kể tôn giáo, trong vấn đề này. 

Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong bối cảnh truyền thông phương Tây bày tỏ quan ngại rằng người Nga có thể trở thành mục tiêu tấn công khủng bố trả đũa sau sự kiện Moscow tham gia chống IS ở Syria và vụ rơi máy bay chở khách tại Ai Cập giết chết 224 người.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố IS tại Syria từ ngày 30/9. Đến nay, Nga đã không kích hàng trăm mục tiêu của khủng bố, phá hủy nhiều kho vũ khí và nhiên liệu, cơ sở chỉ huy, giết chết hàng trăm tay súng, gây thiệt hại lớn cho những kẻ khủng bố.

Với sự giúp đỡ của Không quân Nga và quân đội Iran, tổ chức Hezbollah, quân đội Syria đã đẩy mạnh các hoạt động trên mặt đất, giành lại nhiều phần lãnh thổ bị IS (và phe đối lập) kiểm soát trước đó.

Trong khi đó, một chiếc máy bay chở khách mang số hiệu 7K9268 đã bị rơi tại bán đảo Sinai, nơi lực lượng an ninh Ai Cập đang giao tranh với khủng bố. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, máy bay đã phát nổ trên không sau khi đột ngột mất tín hiệu.

Theo Daily Mail, điều này đã làm dấy lên giả thuyết cho rằng máy bay có thể đã bị đánh bom hoặc trúng tên lửa của những kẻ khủng bố muốn trả đũa các cuộc không kích của Nga ở Syria.

Quan điểm này đã làm dấy lên các lo ngại về sự an toàn của các công dân Nga ở trong và ngoài nước trước các mối đe dọa từ khủng bố IS.  

Một nhóm khủng bố liên kết với IS tại Ai Cập đã lên tiếng nhận trách nhiệm về thảm kịch. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã bác bỏ tuyên bố này do thiếu cơ sở đáng tin cậy.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đã gọi tuyên bố trên là một hình thức “tuyên truyền” nhằm gây tổn hại hình ảnh đất nước của ông và ông nhấn mạnh tình hình an ninh trên bán đảo Sinai đang được “kiểm soát hoàn toàn.”

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, ông Sissi đã lên tiếng kêu gọi không suy đoán về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn và cho biết có thể phải mất nhiều tháng mới có kết quả điều tra.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cũng đã lên tiếng bác bỏ mọi đồn đoán về mối liên hệ giữa vụ tai nạn và các hành động quân sự của Nga ở Syria.

Theo ông Peskov, không có lý do gì xâu chuỗi hai sự việc với nhau và khẳng định Nga sẽ tiếp tục hoạt động chống khủng bố ở Syria và những nơi khác./.

RELATED ARTICLES

Tin mới