Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinCần Thơ: tiền không có vẫn muốn xây tượng

Cần Thơ: tiền không có vẫn muốn xây tượng

Liên quan vụ TP Cần Thơ đề xuất xây tượng đài thanh niên xung phong Tây Nam bộ, ngày 5-11, phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm cho biết hiện Chính phủ chưa có kết luận cụ thể về đề xuất của TP.

Theo ông Tâm, tượng đài thanh niên xung phong Tây Nam bộ là của chung cả ĐBSCL và tuyến đường 1C trước đây có liên quan đến các tỉnh Tây Nam bộ nên nếu giao cho một địa phương thì không có kinh phí làm.

Vì vậy, TP Cần Thơ chỉ chọn vị trí mà các địa phương đồng thuận xây tượng đài, còn lại thiết kế, tư vấn do Ban chỉ đạo Tây Nam bộ thực hiện.

Trả lời câu hỏi tại tỉnh Kiên Giang đã có tượng đài thanh niên xung phong Tây Nam bộ, có cần thiết phải xây thêm ở TP Cần Thơ, ông Tâm cho biết đến nay chưa có tượng đài nào tầm cỡ ghi ấn tượng về sự hi sinh của thanh niên xung phong một thời.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản đề xuất xây tượng đài thanh niên xung phong Tây Nam bộ tại P.Ba Láng (Q.Cái Răng) với quy mô 3,5ha, tổng kinh phí 188 tỉ đồng bằng 100% nguồn vốn từ ngân sách trung ương. Dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2016-2020.

Tại văn bản, UBND TP Cần Thơ cũng nêu rõ do nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và phân bổ theo tiêu chí định mức cho TP Cần Thơ giai đoạn 2016-2020 còn hạn chế nên không thể cân đối vốn đầu tư xây dựng công trình nêu trên.

Trước yêu cầu bức thiết về việc đầu tư xây dựng công trình, UBND TP Cần Thơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương bố trí vốn ngân sách trung ương trong giai đoạn 2016-2020 để thực hiện.

RELATED ARTICLES

Tin mới