Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngCông an triệu tập người tung tin “vỡ đập” lên facebook

Công an triệu tập người tung tin “vỡ đập” lên facebook

Tại cơ quan công an, Lê Thanh Pôn cho rằng mình nhận điện thoại của người anh họ báo vỡ đập nên tưởng thật và đăng trên tài khoản facebook của mình.

 

Sáng 6-11, công An xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế đã triệu tập Lê Thanh Pôn để làm rõ việc Pôn tung tin đồn “vỡ đập Tả Trạch” lên mạng xã hội Facebook, khiến người dân hoang mang.

Anh Lê Thanh Pôn sinh năm 1989, làm nông, trú tại thôn Hộ, xã Dương Hòa. 

Có mặt tại tại trụ sở Công an xã Dương Hòa, anh Pôn trình bày việc mình đưa tin “vỡ đập Tả Trạch” lên Facebook như sau: lúc 19g tối 4-11, anh có nhận điện thoại báo tin của một người anh họ hàng là Nguyễn Hữu Phúc nói lo di dời đồ đạc để tránh lũ vì đập vỡ.

Sau khi nghe tin báo này, Pôn chạy ra đường xem thì thấy người dân ở thôn Hộ (nơi Pôn sinh sống) cũng đang chạy lũ khắp đường vì lo sợ vỡ đập. Anh Pôn vào nhà truy cập vào tài khoản facebook của mình rồi đăng tin đập Tả Trạch bị vỡ.

Ông Nguyễn Đình Hóa, phó trưởng Công an xã Dương Hòa, người trực tiếp lấy lời khai của Pôn cho biết sẽ làm rõ việc Pôn đăng tin vỡ đập trên facebook vì động cơ gì, nếu vì động cơ xấu thì sẽ có hình phạt thích đáng.

Được biết, anh Pôn đã xóa tin “vỡ đập” khỏi facebook của mình khoảng một giờ đồng hồ sau khi đăng, do lúc đó xác định được thông tin mình đưa là sai sự thật.

Tuy nhiên, vì tin đồn “vỡ đập Tả Trạch” của ông Pôn, tối 4-11 hàng trăm hộ dân ở các thôn thuộc hai xã Thủy Bằng và Hòa Dương đã chạy lên núi để tránh lũ.

RELATED ARTICLES

Tin mới