Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngPháp triển khai tàu sân bay đến Syria

Pháp triển khai tàu sân bay đến Syria

Chính phủ Pháp đang triển khai chiến hạm lớn nhất của nước này đến để tham gia vào các hoạt động chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria và Iraq.

3

Việc triển khai chiến hạm Charles de Gaulle sẽ giúp Pháp rút ngắn thời gian cho các chiến đấu cơ của nước này thực hiện các cuộc không kích.

Trước đó Pháp sử dụng 6 máy bay phản lực Mirage đậu tại Jordan và 6 máy bay phản lực Rafale tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập để không kích IS.

Pháp đã tham gia vào liên minh không kích chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq từ tháng 9-2014. Đến tháng 9-2015, Pháp tham gia không kích trên mặt trận Syria.

Tàu sân bay Charles de Gaulle trước khi được triển khai đến Syria để hỗ trợ cuộc chiến chống IS đã từng sử dụng như bãi đáp của các phản lực nước này tại vùng Vịnh từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay.

Con tàu sân bay này có thể chứa đến 40 máy bay và hỗ trợ cho 100 chuyến bay mỗi ngày.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã mô tả việc triển khai Charles de Gaulle như là “một lựa chọn quốc gia” sẽ cho phép “chúng tôi nâng cao hiệu quả trong việc hợp tác với các đồng minh của chúng tôi”.

Các quan chức Pháp cũng đã mô tả các cuộc không kích IS là một hành động phòng vệ sau khi các tay súng Hồi giáo giết chết 17 người trong cuộc tấn công kép tại Paris hồi đầu năm nay.

Từ đầu năm đến nay, AFP cho biết Pháp đã thực hiện 271 cuộc không kích trong 1.285 nhiệm vụ trên bầu trời Iraq và chỉ 2 cuộc không kích được thực hiện tại Syria nhắm đến một trại huấn luyện của IS.

Trong khi đó Reuters thông tin tàu Charles de Gaulle thường được hộ tống bởi các tàu khu trục khác, một tàu tiếp nhiên liệu và một tàu ngầm tấn công.

RELATED ARTICLES

Tin mới