Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinNga: Ngưng cấp phép bay Boeing 737

Nga: Ngưng cấp phép bay Boeing 737

Sau vụ tạm ngưng bay máy bay Airbus A321 vì rơi ở Ai Cập làm chết 224 người, giới chức Nga tiếp tục ngưng cấp phép bay đối với Boeing 737, loại máy bay được nhiều hãng hàng không Nga sử dụng.

Hãng AP cho hay giới chức Nga hôm 5.11 đã đưa ra thông báo ngưng cấp phép bay đối với máy bay Boeing 737, loại máy bay được nhiều hãng hàng không của nước này sử dụng. Việc ngưng cấp phép được áp dụng cho tới khi có thông báo mới về an toàn bay đối với Boeing 737 từ giới chức Nga.

Thông báo được xem là khá bất ngờ này của giới chức hàng không Nga được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều lo ngại về an toàn hàng không sau vụ rơi máy bay Airbus A321 của Nga hồi cuối tháng 10.2015 ở Ai Cập, làm tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng. Sau vụ rơi máy bay, Nga đã buộc hãng hàng không Kogalymavia ngưng sử dụng A321 cho đến khi có thông báo mới.
Máy bay Airbus A321 có những thông số kỹ thuật về khả năng vận chuyển gần giống với Boeing 737, theo AP.
Tuy nhiên, thông báo ngưng bay đối với Boeing 737 dường như chưa hiệu lực. Hãng tin Interfax dẫn nguồn tin từ hãng hàng không S7, một trong những hãng hàng không lớn nhất nước Nga, nói rằng hãng này vẫn tiếp tục bay với Boeing 737.
Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội các nhà vận tải hàng không Nga, ông Vladimir Tasun nói rằng quyết định của giới chức Nga đối với Boeing 737 là không thể.
Ông Tasun nói với TASS rằng khoảng 200 chiếc Boeing 737 đang được các hãng hàng không Nga sử dụng là không được đăng ký ở Nga, vì vậy giới chức Nga không có trách nhiệm đối với những chiếc Boeing 737 này.
Hãng Boeing chưa có bình luận đối với quyết định của giới chức Nga, theo TASS.
RELATED ARTICLES

Tin mới