Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóng​Điện Kremlin thừa nhận đài truyền hình tiết lộ bí mật hạt...

​Điện Kremlin thừa nhận đài truyền hình tiết lộ bí mật hạt nhân

Điện Kremlin thừa nhận việc hai kênh truyền hình của Nga đã bất cẩn phát sóng những thông tin về kế hoạch phát triển hệ thống ngư lôi trang bị hạt nhân của nước này.

Theo AFP, hai kênh truyền hình thuộc kiểm soát của điện Kremlin là NTV và Channel One đã phát hình ảnh một quan chức quân đội đang nhìn vào tài liệu mật chứa các hình vẽ và chi tiết về một hệ thống vũ khí có tên Status-6.

Status-6 do xưởng đóng tàu ngầm hạt nhân Rubin có trụ sở tại Saint Petersburg thiết kế.

Các ngư lôi hạt nhân này khi được tàu ngầm bắn ra sẽ tạo ra “những vùng nhiễm độc phóng xạ cực mạnh khiến chúng không thích hợp để sử dụng cho các hoạt động kinh tế và quân sự trong một thời gian dài”, tài liệu cho biết như vậy trong đoạn phim ngắn chỉ vài giây.

Các cảnh trong đoạn phim được quay tại cuộc họp giữa tổng thống Vladimir Putin và các quan chức quân đội khác tại thành phố Sochi ngày thứ hai 9-11.

Đoạn phim phát sóng ngày thứ ba 10-11 nhưng sau đó các nhà đài đã xóa bỏ, tuy nhiên nhiều website vẫn tiếp tục đăng tải những hình ảnh cắt từ đoạn băng đó.

Phát ngôn viên của tổng thống Putin, Dmitry Peskov, trả lời báo giới cho biết: “Đúng là có chuyện một số thông tin cơ mật đã bị lọt vào cảnh quay, vì thế sau đó nó đã bị xóa. Tới đây chắc chắn chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa để không tái diễn việc này nữa”.

Hiện chưa rõ vì sao những hình ảnh đó lại có thể được phát sóng trên các kênh truyền hình vốn được kiểm duyệt rất chặt chẽ này.

Các tài liệu nói trên được đưa ra tại một cuộc họp trong đó tổng thống Putin đưa ra cảnh báo Nga sẽ triển khai các biện pháp nhằm tăng cường tiềm lực sức mạnh hạt nhân chiến lược của nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới