Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinSự thật vụ Luật sư Trần Vũ Hải bị công an triệu...

Sự thật vụ Luật sư Trần Vũ Hải bị công an triệu tập

Ông Trần Vũ Hải bị triệu tập đến cơ quan Công an là vì có đơn tố cáo của người dân, không liên quan đến vụ “hai luật sư bị đánh”. Khi bị triệu tập, ông Hải không chịu hợp tác với cơ quan công an và đứng ra ngoài ban công gào thét, kích động.

Ngày 12/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ông Trần Vũ Hải – Trưởng văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải bị cơ quan Công an triệu tập vì có liên quan đến việc “hai luật sư bị đánh”.

Tuy nhiên, phóng viên PetroTimes đã đến tận Công an phường Xuân La tìm hiểu và biết sự việc không phải như vậy.

Trao đổi với báo điện tử PetroTimes, lãnh đạo Công an phường Xuân La cho biết: Ông Hải được mời lên trụ sở Công an là vì có liên quan đến đơn tố cáo của người dân ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên tố cáo ông Hải có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sự việc ngày hôm nay không liên quan đến vụ “hai luật sư bị đánh” mà báo chí đăng tải nhiều ngày nay.

Về việc ông Hải được mời lên làm việc vì có liên quan đến đơn tố cáo của người dân huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Công an phường Xuân La cho biết đã nhiều lần mời ông Hải lên làm việc nhưng ông này không chấp hành.

Ngược lại, ông Hải liên tục đưa ra nhiều lý do để không làm việc với cơ quan công an. Hơn nữa, những lý do ông Hải đưa ra không thuyết phục.

Ngày 12/11, Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Hà Nội tiến hành gửi giấy triệu tập ông Hải lên làm việc. Quá trình gửi giấy mời, Cơ quan CSĐT – Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ thực hiện.

Khi gặp ông Hải tại sảnh tòa nhà G2, khu đô thị Ciputra, tổ công tác đã giới thiệu là cơ quan công an đến đưa giấy triệu tập nhưng ông Hải không nhận giấy triệu tập. Tổ công tác đã tiến hành đưa ông Hải về trụ sở Công an phường Xuân La để làm việc.

Tại Công an phường Xuân La, ông  Hải không chịu làm việc hơn nữa còn lăn ra đất ăn vạ.

Chiều nay, đại diện Đoàn Luật sư TP Hà Nội cũng đã đến cơ quan công an làm việc. Đại diện cơ quan này có ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư và ông Trần Đình Triển – Phó Chủ nhiệm đã đến Công an phường Xuân La chứng kiến toàn bộ buổi làm việc.

Tại đây, Luật sư Chiến và Luật sư Triển cũng có lời khuyên, giải thích cho ông Hải về hành vi của ông  này nhưng ông Hải không nghe.

Kết thúc buổi làm việc, cơ quan công an mời về, ông Hải không chấp hành và lấy lý do phải viết đơn tố cáo và đòi đi khám thương để tiếp tục ở lại Công an phường Xuân La.

Liên quan đến sự việc này, PetroTimes đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội để tìm hiểu sự việc.

Trao đổi với PetroTimes, ông Chiến chỉ nói ngắn gọn: “Nắm được tin thành viên của Đoàn luật sư Hà Nội bị triệu tập nên chúng tôi sang đề nghị cơ quan công an làm việc. Giờ tôi đang bận họp”. Ông nói rồi tắt máy.

21h25, luật sư Trần Vũ Hải đã chịu ra về, tuy nhiên, trước cổng Công an phường Xuân La vẫn còn nhiều đối tượng tụ tập, gây mất trật tự.

RELATED ARTICLES

Tin mới