Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựNga chính thức xác nhận máy bay rơi tại Ai Cập bị...

Nga chính thức xác nhận máy bay rơi tại Ai Cập bị khủng bố đánh bom

Thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay A321 đã được Nga công bố. Theo đó, chiếc máy bay bị vỡ vụn giữa không trung do một quả bom tự chế chứa khoảng 1,5 kg thuốc nổ TNT phát nổ.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Reuters)

Cơ quan điều tra của Nga đã xác định chiếc máy bay A321 bị rơi ở Ai Cập là do một quả bom tự chế chứa khoảng 1,5kg thuốc nổ TNT.

“Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn chiếc máy bay bị rơi là do khủng bố”, giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga, ông Alexander Bortnikov cho biết trong một cuộc họp thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Khoảng 1,5 kg thuốc nổ TNT đã được kích hoạt trong khi máy bay đang bay. Kết quả là chiếc máy bay đã bị vỡ vụn giữa không trung. Điều này chính là nguyên nhân khiến các mảnh vỡ máy bay rải khắp trên diện rộng”, ông Bortnikov bổ sung thêm.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, các vật liệu nổ được phát hiện trên hành lý của hành khách cũng như các mảnh vỡ của máy bay. Nga đã đưa ra mức thưởng lên tới 50 triệu USD cho người cung cấp thông tin về nhưng kẻ đã thực hiện vụ đánh bom tàn bạo trên.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Putin cho biết đây là một trong những vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhằm vào nước Nga, tính theo số người thiệt mạng. Ông cho biết nước Nga sẽ không bao giờ quên những người đã mất và sẽ làm mọi cách để buộc những kẻ gây ra tội ác trên phải trả giá.

“Hoạt động quân sự của chúng ta tại Syria không những phải tiếp tục, mà còn phải tăng cường hơn nữa để bọn khủng bố hiểu rằng tội ác của chúng không thể tránh khỏi sự trừng phạt”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Nga Metrojet, chở 224 hành khách người Nga đã bị rơi vào ngày 31/10 khi đang bay từ Ai Cập về St.Petersburg, khiến toàn bô hành khách thiệt mạng. Rất nhiều giả thiết về nguyên nhân vụ tai nạn được đắt ra sau đó.

Quan chức Anh và Mỹ liên tục đua ra các giả thiết về việc chiếc máy bay đã bị đặt bom trong khoang hành lý.

RELATED ARTICLES

Tin mới