Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinCảnh sát Pháp đấu súng, vây bắt nghi phạm khủng bố Paris

Cảnh sát Pháp đấu súng, vây bắt nghi phạm khủng bố Paris

Ít nhất hai nghi phạm thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ tự đánh bom tự sát, khi cảnh sát vây quanh tòa ở ngoại ô Paris được cho là nơi ẩn náu của kẻ chủ mưu vụ khủng bố tuần trước.

Vụ đấu súng xảy ra từ 4h30 sáng ở Saint Denis, ngoại ô phía bắc Paris. Theo Reuters, một nguồn tin am hiểu vụ việc cho biết hai nghi phạm thiệt mạng, trong đó một phụ nữ kích nổ đai chứa bom quanh thân. Chiến dịch cảnh sát vẫn tiếp tục đối với hai nghi phạm khác. 

Theo Reuters, cảnh sát và các nguồn tin tư pháp cho biết Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi, nghi phạm từ Syria giật dây vụ khủng bố tuần trước ở Paris, nhiều khả năng nằm trong nhóm người cố thủ trong căn hộ ở ngoại ô phía bắc này.

Cuộc đột kích của cảnh sát cũng được cho là nhằm săn lùng “kẻ tấn công thứ 9”, một kẻ cực đoan được cho là tham gia vào vụ tấn công khủng bố ngày 13/11. Giới điều tra đã không biết về tên này cho tới khi đoạn camera theo dõi cho thấy một người bắn súng từ trong xe cùng những kẻ tấn công khác. 

Một nguồn tin cảnh sát cho hay ba nghi phạm đã bị bắt. Một nguồn tư pháp nói ít nhất hai người thiệt mạng, trong đó có một người phụ nữ tự sát bằng cách kích nổ đai chứa bom quanh thân. Nguồn tin cho hay đến 8h sáng nay, chiến dịch vẫn diễn ra và cảnh sát đang cố “vô hiệu hóa” hai nghi phạm nữa.

“Có những người từ RAID bắn từ nóc nhà”, Djihane, một người hàng xóm, nói với đài France Inter. “Chúng tôi được lệnh nằm trên sàn và không ra cửa sổ”. 

Ba cảnh sát và một người nữa bị thương trong chiến dịch. Hiện chưa có tuyên bố xác nhận chính thức. 

Pháp đã triển khai ba xe tải chở 100 binh sĩ quân đội để bảo đảm an ninh vòng ngoài của chiến dịch.7 hoặc 8 vụ nổ có thể do lựu đạn đã xảy ra gần nơi hai nghi phạm đang ẩn náu. 

canh-sat-phap-dau-sung-vay-bat-nghi-pham-khung-bo-paris-1

Xe tải chở quân đội đến Saint – Denis. Ảnh: Twitter

Video: Cảnh sát phong tỏa khu vực ở Saint Denis

 
canh-sat-phap-dau-sung-vay-bat-nghi-pham-khung-bo-paris-2

Vị trí nghi phạm ẩn náu chỉ cách sân vận động Stade de France, một trong những mục tiêu khủng bố hôm 13/11, chưa đầy hai km. Đồ họa: Guardian

RELATED ARTICLES

Tin mới