Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinCó công dân bị IS hành quyết, TQ thề trả thù

Có công dân bị IS hành quyết, TQ thề trả thù

Hôm nay (19/11), Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa lên tiếng xác nhận một công dân nước này đã bị IS bắt làm con tin và hành quyết dã man. Bắc Kinh tuyên bố sẽ trả thù IS để đòi lại công lý cho công dân của họ. 

 

Trong tuyên bố ra ngày hôm nay, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận danh tính của con tin bị IS bắt cóc, nói rằng người này có tên là Fan Jinghui, 50 tuổi.

rước đó, ngày 18/11, tạp chí tiếng Anh Dabiq số ra ngày 18/11 đăng thông tin, IS đã hành quyết con tin Trung Quốc nói trên và một con tin người Na Uy. Sau đó, chúng đăng ảnh thi thể của hai con tin này bên dưới một băng rôn có dòng chữ “đã bị hành quyết”. Tuy nhiên, chúng không cung cấp thông tin về thời gian và địa điểm của vụ hành quyết. Đây được cho là con tin đầu tiên người Trung Quốc bị rơi vào tay IS. 

Theo hãng tin Chinadaily Asia, thông tin một công dân Trung Quốc bị rơi vào tay IS đã được đưa ra từ hồi tháng 9 nhưng khi đó chưa xác nhận danh tính của con tin này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, sau khi ông Fan bị bắt cóc, chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp để giải cứu con tin nhưng Fan đã bị sát hại một cách man rợ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc có đoạn: “Chính phủ Trung Quốc cực lực phản đối hành động tàn ác, phi nhân tính này và sẽ đưa những kẻ thủ ác ra trước công lý”.

“Chính phủ Trung Quốc cương quyết phản đối tất cả các hình thức của chủ nghĩa khủng bố, quyết tâm chống lại bất kỳ hành động tội ác và bạo lực khủng bố nào. Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chống khủng bố với cộng đồng quốc tế để duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố thêm.

Trong khi đó, phát biểu bên lề hội nghị cấo cao APEC lần thứ 23 đang diễn ra tại Manila, Philippines, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng bày tỏ sự lên án mạnh mẽ hành động dã man vô nhân tính của IS, nói rằng Bắc Kinh chắn chắn sẽ đưa những kẻ máu lạnh ra trước công lý.

RELATED ARTICLES

Tin mới