Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiDu học Singapore tốn kém nhất châu Á

Du học Singapore tốn kém nhất châu Á

Trong 5 năm tới (đến năm 2020) chúng tôi dự đoán tổng tiền học phí sẽ tiếp tục tăng lên ở Singapore và tại các nước khác và (các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên) nước ngoài cần chuẩn bị cho điều này.

Kênh tin tức hàng đầu Châu Á của Singapore Channel NewsAsia (CNA) hôm nay đưa tin, các nhà phân tích thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (Centre for Economics and Business Research) ở London vừa mới công bố một bản báo cáo có tên “Học phí học trường quốc tế ở trong và ngoài Singapore”. Theo bản báo cáo, người nước ngoài cho con cái đi học ở các trường quốc tế tại Singapore hay Hồng Kông (Trung Quốc) có thể sẽ phải đóng một khoản tiền học phí hơn 500.000 SGD (khoảng 351.000 USD) cho mỗi khóa đào tạo.

Bản báo cáo dựa trên việc nghiên cứu mức học phí của các trường quốc tế ở Anh và các quốc gia là điểm đến phổ biến của người Anh ở châu Á như Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Trong một thông cáo báo chí công bố vào ngày hôm nay (19/11), bản báo cáo cho thấy Singapore là quốc gia có mức học phí đắt đỏ thứ hai sau Vương quốc Anh, đồng thời báo cáo còn chỉ rõ số tiền học phí ở cả hai quốc gia này đã tăng lên 23,2% trong vòng 5 năm qua.

Ví dụ, một sinh viên học ở Singapore có thể phải trả 589.000 SGD (khoảng 410.000USD) tổng tiền học phí nếu họ bắt đầu khóa học vào năm nay, cao hơn đến 110.800SGD tổng tiền học phí mà một sinh viên bắt đầu khóa học cách đây 5 năm phải nộp.

Trong số 5 điểm đến phổ biến ở châu Á, tiền học phí hàng năm phải nộp ở Malaysia là thấp nhất, vào khoảng 23.200SGD/năm. Ngược lại, trung bình tiền học phí hàng năm ở Singapore và Hồng Kông là 30.900SGD/năm và 29.000SGD/năm.

Mặc dù số tiền học phí phải đóng là cao hơn, Singapore vẫn là điển đến được xếp hạng thứ hai về khả năng chi trả, tiền lương trung bình tại “Đảo quốc Sư tử” là cao hơn so với các thị trường châu Á khác. Hồng Kông đứng đầu bảng xếp hạng với khả năng chi trả là cao nhất và Indonesia có thứ hạng thấp nhất.

Chỉ số khả năng chi trả học phí ở trường quốc tế của Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan và Indonesia và Anh (Ảnh: CNA)

Bà Nina Skero, một nhà kinh tế đến từ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh ở London cho biết: “Việc tăng học phí được giải thích một phần bởi mức độ chi tiêu cao vào các thiết bị giáo dục và việc theo đuổi các thành tích học tập suất sắc. Các trường quốc tế ở Singapore sở hữu một vài thiết bị học tập hiện đại nhất thế giới và thường đặt được các kết quả học tập vượt trội”.

“Trong 5 năm tới, đến năm 2020, chúng tôi dự đoán số tiền học phí sẽ tiếp tục tăng lên ở Singapore và tại các nước khác và (các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên) nước ngoài cần chuẩn bị cho điều này” – bà Nina nói thêm.

RELATED ARTICLES

Tin mới