Thursday, March 28, 2024
Trang chủTìm kiếm​Brussels duy trì cảnh báo an ninh mức cao nhất

​Brussels duy trì cảnh báo an ninh mức cao nhất

Thủ đô nước Bỉ vẫn sẽ ở trong tình trạng báo động cấp cao nhất khi các trường phổ thông, đại học và metro đều đóng cửa đề phòng nguy cơ khủng bố.

Hãng tin AFP dẫn lời thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết việc duy trì cảnh báo an ninh ở cấp cao nhất như vậy vì lo ngại các nguy cơ tấn công “nghiêm trọng và đang rất gần” tương tự như các cuộc tấn công đã xảy ra tại Paris ngày 13-11.

Lực lượng cảnh sát và quân đội có vũ trang đã rà soát liên tục trên các con phố tại thủ đô Brussels trong những ngày cuối tuần qua sau khi chính phủ nâng mức cảnh báo khủng bố lên cấp bốn, cấp cao nhất tại thành phố hơn một triệu dân và là nơi tập trung rất nhiều trụ sở cơ quan thuộc NATO và Liên minh châu Âu.

Sau cuộc họp của hội đồng an ninh quốc gia, thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết hệ thống metro cùng các trường học sẽ đóng cửa do lo ngại những kẻ thánh chiến đã lên kế hoạch lặp lại thảm kịch với Paris ở Brussels.

Ông nói: “Điều chúng tôi lo sợ là các vụ tấn công tương tự, nhằm vào rất nhiều người ở nhiều nơi. Nguy cơ được xem là nghiêm trọng và ở rất gần”.

Cũng theo ông Charles Michel ngoài mức độ cảnh báo an ninh cấp cao nhất tại Bỉ, các khu vực còn lại của nước này cũng sẽ duy trì mức độ cảnh báo an ninh cấp ba.

Trong hôm nay 23-11 các quan chức Bỉ sẽ xem xét, đánh giá lại tình hình.

Trong khi đó cuộc vây quét quy mô lớn truy lùng nhiều nghi can có liên quan tới vụ thảm sát tại Paris đang được tiến hành tại Bỉ. Trong số những kẻ bị truy nã có tên Salah Abdeslam. Tên này được cho là đã trốn thoát sau khi tham gia gây án tại Paris.

Thứ bảy tuần trước 21-11 cảnh sát Pháp công bố tấm ảnh cho thấy nghi can thứ ba trong số ba kẻ đánh bom liều chết bên ngoài sân vận động Stade de France của Pháp.

RELATED ARTICLES

Tìm kiếm

Tin mới