Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTruyền hình Mỹ “đạo” thành tích không kích IS của Nga

Truyền hình Mỹ “đạo” thành tích không kích IS của Nga

Truyền thông Nga vừa cho biết rằng, truyền hình Mỹ đã “đạo” video máy bay Nga không kích cơ sở khủng bố ở Syria để ca ngợi không quân Mỹ.

Trên website của “Komsomolskaya Pravda” vừa có bài viết cho biết, một kênh truyền hình Mỹ đã dùng đoạn băng video ghi cảnh không quân Nga không kích vào đoàn xe chở dầu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria để minh họa cho hành động của không quân Mỹ.

Trang web của kênh truyền hình RT và Sputnik Nga bình luận, các nhà báo hình của kênh truyền hình PBS News của Mỹ hy vọng rằng các khán giả Nga sẽ không thấy bản tin của mình, nhưng họ đã không thể che giấu nổi vụ bê bối “đạo video thành tích” này.

Trong đoạn tin, các phóng viên của Mỹ công khai khoe khoang rằng “nước Mỹ vĩ đại” đã “xóa sổ 116 xe chở nhiên liệu” của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” IS ở Syria và bình luận rằng, Hoa Kỳ đã chặn nguồn cung cấp tài chính của những kẻ khủng bố toàn cầu.

Báo chí Nga bình luận rằng, tất cả sẽ trót lọt, nếu như đoạn video đó không giống như hai giọt nước so với video Bộ Quốc phòng Nga đã đăng công khai hơn một tuần trước đây, về đòn đầu tiên mà không quân Nga giáng vào các cơ sở dầu khí của quân nổi dậy và tiêu diệt tới 500 xe chở dầu của IS.

“Komsomolskaya Pravda” bình luận rằng, Mỹ khoe không kích diệt 116 xe chở dầu của IS nhưng không hề có gì chứng minh và các “nhà đài” của họ đã phải đi thuổng video của Nga đã lòe bịp người dân Mỹ. Tờ báo này cũng dẫn bản tin Mỹ ngày 19 tháng 11 để chứng minh.

Đúng là một số hình ảnh từ giây 40 trong bản tin buổi tối của PBS NewsHour lấy từ video của Bộ quốc phòng Nga. Thậm chí trong đoạn video đó, 2 bên khung hình còn thấy rõ cả chữ tiếng Nga.

Đáng buồn hơn, kênh truyền hình Mỹ còn dẫn bài phỏng vấn của ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2016 là cựu ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton – thuộc đảng Dân Chủ là và ứng viên của đảng Cộng Hoà là ông Donald Trump, hùng hồn tuyên bố về vai trò của Mỹ trong cuộc chiến với IS.

Được biết, PBS NewsHour là một chương trình tin tức truyền hình buổi tối hàng ngày của Mỹ, do nhà báo kỳ cựu Jim Lehrer thành lập, được phát sóng phát sóng bảy đêm một tuần, trên Public Broadcasting Service (PBS), bắt đầu từ tháng 10-1975 đến nay.

Chương trình tin tức này kéo dài trong 1 giờ, cung cấp cho khán giả những phân tích các sự kiện hiện tại theo các định dạng bản tin vắn, phỏng vấn studio trực tiếp, bình luận… với những tin tức cả trong và ngoài nước. Nội dung chương trình được đánh gia là khá sâu và có độ bao quát rộng.

Truyen hinh My “dao” thanh tich khong kich IS cua Nga

 

Phóng to

Hình ảnh cắt từ video bản tin của PBS NewsHour giống hệt trong clip của quân đội Nga

 

RELATED ARTICLES

Tin mới