Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSiêu chiến hạm tuần duyên Mỹ bắt đầu đến Biển Đông

Siêu chiến hạm tuần duyên Mỹ bắt đầu đến Biển Đông

Chiến hạm tuần duyên USS Milwaukee bắt đầu khởi hành đến biển Đông để tham gia vào nhiệm vụ tuần tra thường xuyên của hải quân Mỹ ở khu vực này.

Hãng tin AP cho biết trước đó tàu USS Milwaukee đã cập cảng Detroit chiều 25-11 để chuẩn bị cho hành trình đến biển Đông.

USS Milwaukee giống tàu USS Detroit. Star Tribune cho biết Mỹ cũng sẽ triển khai tàu USS Detroit đến cảng Detroit vào năm sau. 

Quan chức quản lý chương trình các chiến hạm tuần duyên ven biển của Mỹ – chuẩn đô đốc Brian Antonio cho biết tàu USS Fort Worth là tàu thế hệ trước của USS Milwaukee, đang làm nhiệm vụ ở khu vực Biển Đông và chiếc USS Milwaukee cũng sẽ sớm tham gia các cuộc tuần tra của hải quân Mỹ ở khu vực này.

Tàu USS Milwaukee được đóng tại Marinette, Winconsin – cùng nơi đóng tàu USS Detroit. Tàu chiến tuần duyên mới này của Hải quân Mỹ có thể hoạt động gần bờ hơn và di chuyển nhanh hơn các tàu khác.

Tàu USS Milwaukee có lượng giãn nước tối đa 3.400 tấn, chiều dài 118,5m, rộng 17,5m có thể chở đến 100 người dù tiêu chuẩn chính thức của tàu là 54 thủy thủ.  

Tàu có hai động cơ tuốc bin khí kết hợp với hai động cơ diesel và 4 động cơ phản lực nước tạo ra tổng công suất tới 113.710 mã lực, giúp con tàu đạt vận tốc tối đa hơn 83 km/h và tầm hoạt động 3.000 hải lý.

RELATED ARTICLES

Tin mới