Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinViệt Nam: tượng đài xây dở... chờ ngân sách

Việt Nam: tượng đài xây dở… chờ ngân sách

Xây tượng đài hoành tráng làm gì khi trường học, bệnh viện còn thiếu thốn? Thông tin từ lãnh đạo TP.Ninh Bình thì tượng đài 1500 tỷ đồng này còn chờ ngân sách để tiếp tục xây dựng.

Tượng đài: rêu mốc phủ, thủng nhiều mảng

Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế, (Phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với vốn đầu tư dự kiến hơn 1.500 tỷ đồng bằng ngân sách nhà nước nay bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng.

Màu đen của rêu mốc phủ kín tượng đài. Phần tay bị ăn mòn, thủng nhiều mảng lớn.

Toàn thân tượng Đinh Tiên Hoàng Đế qua mưa nắng thời gia và không có người gìn giữ, sửa sang, giờ đã được phủ kín bởi một màu đen của rêu mốc.

Đáng sợ hơn, người dân địa phương cho biết, chân tượng đài Đinh Tiên Hoàng lâu nay đã trở thành nơi tụ tập của các con nghiện trong thành phố. Ngay dưới chân tượng đài có rất nhiều bơm kim tiêm đã qua sử dụng, vứt bữa bãi.

Còn chờ ngân sách để tiếp tục xây dựng

Ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch UBND TP Ninh Bình cho biết chỉ có phần tượng đài là được doanh nghiệp tư nhân cung tiến. Còn các hạng mục xung quanh đều được đầu tư bằng ngân sách nhà nước.

“Hiện nay chúng tôi đang tiến hành giải phóng mặt bằng, di chuyển các hộ dân ở gần đó để tiếp tục thi công nhưng do còn thiếu nhiều vốn nên cũng chưa biết đến thời điểm nào mới có thể hoàn thành dự án này”, ông Thứ nói.

Theo ông Thứ, chỉ ở những chỗ thi công chậm, chưa thi công mới có hiện tượng cỏ mọc.

 “Chúng tôi cũng cho kiểm tra, tuần tra tình hình an ninh trật tự ở khu tượng đài, chứ không phải bỏ đấy. Tất nhiên, có những thời điểm tuần tra vào ban đêm không thể bao quát hết được thì mới xuất hiện các bơm kim tiêm ở chân tượng đài. Nhưng dù sao đấy cũng là những việc nhỏ”, ông Thứ cho biết.

Bà Phạm Thị Hoàn, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Ninh Bình lý giải rằng tượng đài này chưa khánh thành do doanh nghiệp tư nhân cung tiến cho tỉnh nhưng vẫn chưa đúc đúng mẫu, không theo đúng yêu cầu nên các cơ quan nhà nước chưa nghiệm thu.

“Một số hạng mục của dự án còn làm dang dở, chưa thi công được tiếp do chưa có tiền để làm. Hiện nay, dự án vẫn đang chờ vốn đầu tư, có vốn đến đâu thì làm đến đấy. Vì thế, nên tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế vẫn chưa được hô thần nhập tượng, chưa làm thủ tục gì cả nên nó cũng như là một sản phẩm bằng đồng”- bà Hoàn cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới