Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinHàng ngàn nhà đầu tư bao vây chính quyền thành phố Vũ...

Hàng ngàn nhà đầu tư bao vây chính quyền thành phố Vũ Hán

Trong liên tiếp 3 ngày kể từ ngày 25/11, hàng ngàn nhà đầu tư của công ty Quản lý vốn Đầu tư Tài Phú Cơ Thạch tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tập trung tại chính quyền thành phố kiến nghị nhưng bị cảnh sát trấn áp, nhiều người đã bị bắt. Vì xoay vòng vốn gặp trục trặc khiến công ty này mất khả năng thanh khoản với số tiền lên đến hàng tỷ nhân dân tệ của gần 70.000 nhà đầu tư.

Từ ngày 25/11, liên tục trong 3 ngày, hàng ngàn nhà đầu tư vào Công ty Quản lý vốn Đầu tư Tài Phú Cơ Thạch tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc tập trung đến chính quyền tỉnh và thành phố kiến nghị, bị cảnh sát trấn áp.

Một nhà đầu tư cho biết, ngày 24/11 công ty Tài Phú Cơ Thạch đã ra thông báo sẽ kéo dài thời gian thanh khoản vì những dự án kinh doanh mở rộng của công ty gần đây không được tốt dẫn đến thiếu vốn. Thông báo cho biết dự án kinh doanh không tốt này thuộc tập đoàn bất động sản Hoa Thị.

Thông tin trên đã làm vô số nhà đầu tư cảm thấy lo lắng. Từ ngày 25/11 họ cùng nhau tập trung tại chính quyền thành phố, chính quyền tỉnh. Đến ngày 27/11 có đến khoảng 2.000 nhà đầu tư bị thiệt hại đứng giương biểu ngữ yêu cầu chính quyền can thiệp. Tuy nhiên điều họ nhận được là chính quyền lại điều động hàng ngàn cảnh sát đến trấn áp và bắt người.

Vu han 6

Trong liên tiếp 3 ngày kể từ ngày 25/11, hàng ngàn nhà đầu tư của Công ty Quản lý vốn Đầu tư Tài Phú Cơ Thạch tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tập trung tại chính quyền thành phố kiến nghị nhưng bị cảnh sát trấn áp, nhiều người đã bị bắt.

Vu han 5

Các nhà đầu tư bị thiệt hại mong rằng chính quyền sẽ can thiệp giúp họ.

Vu han 4

Nhưng điều họ nhận được là bị trấn áp và bắt đi.

Vu han 3

Chính quyền huy động hàng ngàn cảnh sát đến trấn áp các nhà đầu tư.

Vu Han 2

Một nhà đầu tư khác cho biết, chính quyền phong tỏa thông tin nên báo chí trong nước không dám lên tiếng và quyền lợi của nhà đầu tư cũng không được bảo vệ.

Theo thông tin công khai, Tài Phú Cơ Thạch là công ty có quy mô lớn nhất và lâu đời nhất vùng Hoa Trung, có tổ chức quản lý hợp pháp và được chính quyền hỗ trợ. Danh mục quản lý của công ty này bao gồm ký gửi, đầu tư trực tuyến và kế hoạch quản lý tiền vốn. Ở Trung Quốc Đại Lục có gần 30 công ty theo dạng này đa phần tập trung ở Vũ Hán, Bắc Kinh chỉ có 4 chi nhánh với tổng số hơn 70.000 khách hàng, quy mô lên đến hàng tỷ nhân dân tệ, từng có một thời huy hoàng.

Một người kháng nghị cho biết, người đầu tư nhiều nhất lên đến chục triệu nhân dân tệ. Trung bình số tiền mỗi người đầu tư khoảng hơn 100.000 nhân dân tệ, bản thân người này cũng đầu tư vào 600.000 nhân dân tệ, và tự cho mình là người làm ăn rất thận trọng. Vì được bạn giới thiệu và tư vấn cho đây là nơi đầu tư an toàn, lợi nhuận tăng 8,8%/năm nên anh mới nhập hội. Không ngờ sau 3 tháng tình hình lại thành ra thế này.

Được biết, đa phần những người đầu tư vào đây đều lớn tuổi, họ dùng hết số tiền tích lũy để dưỡng già đầu tư vào đây. Vậy là hơn 70.000 người đứng trước nguy cơ khắc nghiệt khi bao nhiêu công sức trong cả cuộc đời bỗng chốc tan biến trong một ngày.

Đứng sau công ty quản lý tài sản này là Tập đoàn Bất động sản Hoa Thị và hiện tập đoàn này đang tập trung vào nhiều dự án bất động sản. Một nhà đầu tư không tiết lộ danh tính cho biết, bất động sản Hoa Thị dùng danh nghĩa quản lý sản phẩm tài chính để thực hiện dự án khác, Tài Phú Cơ Thạch chỉ là cái vỏ bên ngoài, vì thế chuyện này có thể là sự cấu kết giữa quan chức chính quyền và ông chủ tư nhân.

Nhà đâu tư này cho biết, ông chủ của tập đoàn Hoa Thị có tài sản lên đến hơn 1 tỷ nhân dân tệ, nhưng ông ta thiếu nợ đến 6 tỷ nhân dân tệ, thử nghĩ một ông chủ tư nhân sao có được bản lĩnh như thế? Ở Vũ Hán này ông ta muốn làm gì cũng được, trong tình trạng nợ nần chồng chất vậy mà vẫn mở thêm 26 chi nhánh. Khi mở ra Tài Phú Cơ Thạch, ông ta đã đang thiếu nợ rất nhiều, ngoài việc chính quyền chống lưng ra thì ai có bản lĩnh như thế?

RELATED ARTICLES

Tin mới