Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinHoa hậu Thế giới Canada trở thành điểm nóng của truyền thông...

Hoa hậu Thế giới Canada trở thành điểm nóng của truyền thông thế giới

Cô Anastasia Lin, Hoa hậu Thế giới Canada 2015, vì lên tiếng về tình trạng bức hại nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bị Trung Quốc từ chối cấp thị thực nhập cảnh, không thể đến Tam Á để dự chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Câu chuyện về cô Anastasia Lin đã thành tiêu điểm của truyền thông quốc tế.

Tạp chí Quartz (Mỹ): Trung Quốc làm hình ảnh cô Anastasia Lin nổi như cồn

Tạp chí Quartz có bài bài viết “ĐCSTQ cấm nhà hoạt động nhân quyền nhập cảnh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới làm hình ảnh cô thêm chói sáng” (China barred a human rights activist from a global beauty contest—putting her squarely in the spotlight). Bài báo viết, vào ngày 26 vừa qua, cô Anastasia, Hoa hậu Thế giới Canada bị cản trở trong hành trình đi từ Hồng Kông đến Hải Nam. ĐCSTQ cấm cô nhập cảnh là vì cô từng lên tiếng kêu gọi mọi người quan tâm đến tình hình vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ.

Nhưng chính hành động này của ĐCSTQ đã phản tác dụng. Chỉ trong vòng 24 tiếng cô Anastasia bị từ chối nhập cảnh, truyền thông toàn thế giới đều đưa tin về sự kiện này, họ bàn luận quan điểm của cô Anastasia về tình hình vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ. Tên tuổi của cô bỗng thêm rực sáng, thành từ khóa tìm kiếm nóng của Google.

RELATED ARTICLES

Tin mới