Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTrung Quốc bị tố tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào...

Trung Quốc bị tố tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào Úc

Đài ABC (Úc) ngày 2.12 đưa tin Trung Quốc bị tố đứng sau một đợt tấn công mạng “quy mô lớn” nhắm vào Cục Khí tượng của chính phủ Úc, nơi có siêu máy tính, để trộm thông tin nhạy cảm.

Cục Khí tượng Úc sở hữu một trong các siêu máy tính lớn nhất của Úc, và vụ tấn công xảy ra trong những ngày gần đây có thể giúp tin tặc tiếp cận Bộ Quốc phòng nhờ hệ thống máy tính liên kết với nhau, theo ABC. Hãng tin này dẫn nguồn tin từ các quan chức cho biết Trung Quốc đứng sau vụ tấn công này; Bắc Kinh trước đây từng bị tố tấn công mạng hệ thống máy tính chính phủ Úc, trộm thông tin mật.
“Chính là Trung Quốc”, một nguồn tin tiết lộ với ABC.
Cục Khí tượng Úc trong một thông cáo cho biết họ không bình luận về các vấn đề an ninh mạng, nhưng đang phối hợp làm việc với các cơ quan an ninh và khẳng định hệ thống máy tính của họ vẫn hoạt động bình thường, theo Reuters. Cảnh sát Liên bang Úc cũng từ chối xác nhận, trong khi Bộ Quốc phòng Úc cho hay cơ quan này có chính sách miễn bình luận về những vấn đề về an ninh mạng.
Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu của Úc, với kim ngạch thương mại song phương khoảng 110 tỉ USD vào năm 2013, và hai bên ký kết một thỏa thuận tự do thương mại mang tính lịch sử vào năm 2014, theo Reuters.
Bắc Kinh nhiều lần bị tố đứng sau hàng loạt vụ tấn công mạng, trộm bí mật thương mại và do thám chính quyền các quốc gia trên thế giới, nhất là Mỹ.
Hồi tháng 6.2015, các quan chức Mỹ cáo buộc tin tặc Trung Quốc trộm thông tin cá nhân của trên 4 triệu nhân viên và cựu nhân viên chính phủ Mỹ. Trung Quốc bác bỏ cáo buộc này, trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết sẽ siết chặt an ninh mạng và đáp trả mạnh tay trước những vụ tấn công mạng.
RELATED ARTICLES

Tin mới