Thursday, April 18, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hội‘Cấm cửa khách Việt’, 2 showroom tại Đà Nẵng bị xử phạt

‘Cấm cửa khách Việt’, 2 showroom tại Đà Nẵng bị xử phạt

Hai showroom tại Đà Nẵng được phản ánh chỉ bán hàng cho người Trung Quốc, người Hàn Quốc mà không bán cho người Việt vừa bị Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra, xử phạt và yêu cầu cam kết bán hàng cho tất cả người tiêu dùng.

Khi có mặt lực lượng chức năng, showroom H.A cao su thiên nhiên mở cửa cho người dân vào mua sắm, nhưng các nhân viên không có mặt tiếp thị sản phẩm, bối rối trưng ra bảng giá tiếng Việt.

Sáng ngày 23/12, lực lượng quản lý thị trường của TP Đà Nẵng đã đến showroom H.A cao su thiên nhiên của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân sau khi có thông tin tại đây chỉ đón khách Trung Quốc, ‘cấm cửa’ đối với khách Việt, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân có trụ sở trên đường Xuân Thủy, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Các sản phẩm bày bán tại đây như chăn, drap, gối nệm… đều có ghi tiếng Trung Quốc, tại nhiều khu vực của showroom này như phía trước, bên hông… chỉ ghi các bảng hiệu bằng tiếng Trung Quốc.

Quản lý của showroom cho hay, showroom được đưa vào hoạt động từ ngày 5/12/2015 và các sản phẩm được bán tại đây đều được sản xuất từ Trung Quốc. Người quản lý này cũng cho biết, showroom hợp đồng với các công ty du lịch như công ty Quốc Đô để đưa khách đoàn là người Trung Quốc đến đây mua sắm.

Quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra tại showroom H.A. (Ảnh: vnexpress.net)

Trao đổi về thông tin có hay không việc cấm người Việt vào showroom và chỉ chào đón người Trung Quốc, người quản lý showroom cho báo Tuổi Trẻ hay: “Cũng có phục vụ khách Việt chứ nhưng vì bận đoàn khách tour đưa khách vào trước nên khách lẻ phải vào sau. Vừa qua, chúng tôi ký cam kết với quận về việc ngăn chặn tình trạng chèo kéo du khách nên cũng phải thực hiện việc quản lý, giám sát người ra vào”.

Theo người quản lý này, các sản phẩm tại đây chủ yếu bán cho du khách… Trung Quốc vì người nước này đến showroom rất đông, vào ngày cao điểm có đến hơn 10 đoàn.

Cùng ngày, Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng cũng tiến hành kiểm tra showroom J.J.Shop trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà), sau khi có người dân phản ánh showroom này chỉ bán hàng cho người Hàn Quốc, theo thông tin trên báo Vnexpress.

Chiều ngày 23/12, ông Lữ Bằng, Chi cục trưởng Quản lý thị trường Đà Nẵng xác nhận, showroom ở quận Cẩm Lệ nói trên chỉ bán hàng cho người Trung Quốc, còn showroom ở Sơn Trà chỉ bán hàng cho người Hàn Quốc.

Sau khi kiểm tra, Chi cục đã xử phạt Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuệ Dân 15,5 triệu đồng, showroom J.J.Shop 4,8 triệu đồng cùng vì các vi phạm thiếu nhãn mác phụ cho hàng hóa nhập khẩu, niêm yết giá không rõ ràng.

Theo ông Bằng, hai showroom này mở ra để phục vụ cho các tour lữ hành, nhưng khi đăng ký kinh doanh theo showroom chung thì phải phục vụ cho toàn bộ người tiêu dùng, trường hợp có tour, không phục vụ kịp thì phải sắp xếp thời gian.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể Thao & Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc xử lý showroom chỉ bán hàng cho người nước ngoài là thẩm quyền của quản lý thị trường, tuy nhiên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng.

RELATED ARTICLES

Tin mới