Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngNokia đóng cửa nhà máy thứ ba tại TQ

Nokia đóng cửa nhà máy thứ ba tại TQ

Nokia dự định đóng cửa nhà máy thứ ba tại trung Quốc do cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu thay đổi thị trường.

Tờ Bắc Kinh Thương ngày 22/12 cho biết Nokia sẽ đóng cửa nhà máy ở Tô Châu là nhà máy thứ ba của hãng điện tử này tại Trung Quốc bị đóng cửa trong năm nay. Hai nhà máy trước đó ở Đông Quản và Bắc Kinh.

Nhiều nhân viên của nhà máy đã biểu tình ở bên ngoài cửa nhà máy Nokia Tô Châu từ hồi đầu tháng này để bày tỏ sự bất mãn của họ với việc đóng cửa đột ngột của Nokia.

Hãng điện tử này cho biết hãng này đang có mục tiêu chuyển từ sản xuất phần cứng để nghiên cứu phát triển trong vài năm qua. Sự thay đổi trong thị trường ảnh hưởng đến hoạt động của nhà máy ở Tô Châu. Và bởi Nokia là một công ty toàn cầu nên hãng này cũng cần đảm bảo sự cân bằng về kết cấu giá thành, vì thế, Nokia có kế hoạch ngừng vận hành kinh doanh nhà máy ở Tô Châu vào cuối năm 2015.

Nokia mở cơ sở tại Khu công nghiệp Tô Châu vào năm 1998 và là một trong những công ty đầu tiên đặt chân vào Trung Quốc. Các nhà máy của hãng này chủ yếu sản xuất thiết bị viễn thông và đã có 8 dây chuyền lắp ráp công nghệ trên bề mặt (SMT). Nhà máy Nokia cũng đã có kế hoạch xây dựng 64 dây chuyền lắp ráp thủ công và hơn 100 bộ thiết bị thiết bị thử nghiệm.

Nokia dong cua nha may thu ba tai Trung Quoc
Nokia sắp đóng cửa nhà máy thứ ba ở Trung Quốc.

Việc đóng cửa và di chuyển nhà máy của Nokia ở Trung Quốc trong năm nay là sự tất yếu do lợi thế dân số của Trung Quốc đã suy giảm.

Theo giới phân tích, việc đóng cửa nhà máy ở Tô Châu cho thấy hiện nay nhu cầu thị trường đang thay đổi và nghiệp vụ thiết bị mạng điện tín của Nokia đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, với những đối thủ “đáng gờm” là Ericsson, Huawei và ZTE Corporation.

Nguồn tin còn cho hay, Nokia có kế hoạch thông qua việc công bố một thiết bị cầm tay có sức ảnh hưởng để quay lại thị trường điện thoại di động, loại thiết bị cầm tay này sẽ được cài đặt trình duyệt Android.

RELATED ARTICLES

Tin mới