Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinMượn lời... thầy bói, Hun Sen gửi thông điệp cứng rắn tới...

Mượn lời… thầy bói, Hun Sen gửi thông điệp cứng rắn tới CNRP

Trên trang Facebook cá nhân hôm 18/1 vừa qua, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã khen ngợi một thầy bói người Thái vì tiên đoán chính xác số phận của đảng đối lập CNRP.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters

Theo Phnom Penh Post, lời tiên đoán về sự đổ vỡ của đảng đối lập CNRP trong hệ thống chính trị Campuchia đã được một thầy bói người Thái có tên Pinyo Pongcharoen đưa ra hồi tháng 9 năm ngoái.

Nay, với việc Chủ tịch CNRP Sam Rainsy bị truy tố và phải sống lưu vong tại Pháp, cũng như phó Chủ tịch Kem Sokha mất chức phó Chủ tịch Quốc hội Campuchia hồi tháng 10, ông Hun Sen đã viết trên Facebook rằng lời tiên đoán của thầy bói này là hoàn toàn chính xác.

Ông Pongcharoen đã tiên đoán rằng CNRP sẽ lụi tàn bởi những đường lối “dối trá” của đảng này, trong đó điển hình là việc dựng chuyện xuyên tạc Campuchia tranh chấp biên giới với Việt Nam để đạt mục đích chính trị.

“Tôi tình cờ đọc được lời tiên đoán này 4 ngày trước, trong đó có đoạn viết có một số kẻ làm chính trị muốn chơi xấu tôi, nhưng tôi đã nhận ra và đập tan thủ đoạn của họ.

Lời tiên đoán này thật chính xác. Nhân đây tôi cũng muốn gửi một thông điệp tới tất cả những ai nghĩ rằng mình có thể chơi xấu được Hun Sen – các vị phải thành thật thì mới ‘chơi’ được với Hun Sen” – trích chia sẻ Facebook của Thủ tướng Campuchia.

Bức ảnh do ông Hun Sen đăng tải trên Facebook, với nội dung là lời tiên đoán của thầy bói Pongcharoen về số phận của đảng đối lập CNRP.
Bức ảnh do ông Hun Sen đăng tải trên Facebook, với nội dung là lời tiên đoán của thầy bói Pongcharoen về số phận của đảng đối lập CNRP.

Về phần mình, phát ngôn viên CNRP Yem Ponhearith cho biết, đảng này không quan tâm tới lời tiên đoán này.

“Dựa trên nền tảng chính trị của CNRP thì việc chúng tôi được tham gia vào các cuộc bầu cử trong tương lai là hoàn toàn có cơ sở. Quan điểm cá nhân của người thầy bói kia không có ảnh hưởng gì tới CNRP” – ông phát biểu với Phnom Penh Post.

RELATED ARTICLES

Tin mới