Thursday, March 28, 2024
Trang chủNước Việt đẹpChuyện lạ Việt Nam: Ung dung ngồi tù bằng tên anh trai

Chuyện lạ Việt Nam: Ung dung ngồi tù bằng tên anh trai

Gây ra 10 vụ chiếm đoạt tài sản, một lần ngồi tù, nhưng Toán không dùng tên thật mà dùng tên giả là tên của anh trai ruột.

Theo tài liệu của cơ quan công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, tháng 4 đến tháng 6/2015, cơ quan nhận được nhiều tin báo lừa đảo trên địa bàn huyện.

Nghi phạm là nam thanh niên từ 23 đến 25 tuổi, có nhiều hình xăm trên cánh tay phải, nói giọng miền Nam. Bằng thủ đoạn làm quen rồi vờ mượn xe môtô sau đó chiếm đoạt của nhiều nạn nhân.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và bắt giữ được Phan Thanh Toán (23 tuổi, ở phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Theo lời khai, Toán cùng với đồng bọn đã gây ra 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình điều tra, Phan Thanh Toán khai nhận, ngày 31/10/2012, Toán bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ bắt giữ về hành vi Trộm cắp tài sản.

Khi bị bắt, người này khai tên giả là Phan Thanh Nhân (là anh ruột của Toán, 26 tuổi, ngụ khóm Mỹ Phú, phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Sau đó Toán (với tên giả là Phan Thanh Nhân) bị TAND huyện Phong Điền xử phạt 30 tháng tù. Toán thụ án tại trại giam Châu Bình, tỉnh Bến Tre.

Sau khi ra tù, vẫn bằng thủ đoạn bằng tên giả, Toán tiếp tục gây ra các vụ lừa đảo liên tỉnh và bị Công an huyện Thủ Thừa bắt giữ.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trước đó cũng rất nhiều sự việc giả danh công an, lãnh đạo để đi lừa, chiếm đoạt tài sản đã xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 25/11/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết, cơ quan này đang tạm giam đối tượng Vi Văn Kiên (39 tuổi, trú tại tiêu khu 5, thị trấn Chợ Dã) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, anh Bàn Sành Nhàn, (trú tại xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn) đi xe máy đến địa phận tiểu khu 5, thị trấn Chợ Dã thì có một người đàn ông xin đi nhờ xe.

Khi đi đến cánh đồng ngô vắng vẻ thuộc xã Thượng Giáo thì đối tượng nhảy xuống, tự giới thiệu mình là công an mật, rút chìa khóa xe và yêu cầu anh Nhàn đưa ví để kiểm tra giấy tờ.

Nghi ngờ, anh Nhàn rút điện thoại ra gọi công an thì đối tượng giật chiếc điện thoại và bỏ đi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ba Bể đã tiến hành xác minh và làm rõ đối tượng cướp tài sản là Vi Văn Kiên. Khám xét nơi ở của Kiên, công an đã thu giữ được chiếc điện thoại của anh Nhàn.

Cách đó không lâu, ngày 3/10/2015, cơ quan công an huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã bắt được hai đối tượng giả danh công an chặn xe cướp tài sản.

Cụ thể, công an nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Công Trung (33 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) về việc, vào khoảng 23h30 ngày 2/10, khi anh Trung đang đi trên đường 287 thuộc địa phận Đồng Xép – Hoàn Sơn – Tiên Du thì bị hai đối tượng tự xưng là công an chặn đường rồi cướp chiếc xe máy trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Trung, Công an huyện Tiên Du đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Qua công tác trinh sát rà soát, xác minh, Công an huyện Tiên Du đã làm rõ các đối tượng Mai Văn Liêm, Nguyễn Văn Phong có hành vi giả danh công an cướp tài sản.

Khám xét hai đối tượng, công an thu giữ được một số đồ và giấy tờ liên quan đến lực lượng công an.

RELATED ARTICLES

Tin mới